Thế giới 2 bánh: Yamaha Việt Nam chính thức lắp động cơ xuất khẩu sang Thái Lan

0
0

Một dây chuyền dành riêng cho lắp ráp động cơ xe máy để xuất khẩu đã được Yamaha chính thức khai trương. Những động cơ này sẽ cung cấp cho các thị trường khác của Yamaha Motor trong khu vực ASEAN.

Như vậy, sau mẫu xe điện Yamaha NEOS được lắp ráp tại nhà máy ở Sóc Sơn – Hà Nội để xuất khẩu sang châu Âu, giờ đây nhà máy này của Yamaha Việt Nam (YMV) tiếp tục sự tham gia sâu rộng của mình vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Yamaha Motors Nhật Bản với một dây chuyền sản xuất động xe máy để xuất khẩu sang các thị trường khác.

Dây chuyền mới sản xuất động cơ xuất khẩu của Yamaha Việt Nam có công suất 400 động cơ/ngày và đến tháng 8/2023 sẽ nâng lên thành 800 động cơ/ngày, sản lượng này còn có thể mở rộng hơn nữa tuỳ thuộc vào đơn hàng từ các thị trường khác.


Dòng động cơ 115cc dành cho xe số sẽ là sản phẩm xuất khẩu đầu tiên của dây chuyền động cơ xuất khẩu tại Yamaha Việt Nam

Đại diện Yamaha Việt Nam cho biết, trong giai đoạn đầu dây chuyên của Yamaha Việt Nam sẽ sản xuất động cơ 115 cc dành cho cho xe số (tương tự Jupiter Finn) và đến tháng 8 sẽ có thêm dòng động cơ 125 cc dành cho xe ga (hiện đang trang bị cho Grande Hybrid 2022). Và Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận các dòng động cơ Yamaha sản xuất tại Việt Nam.

Đối với động cơ mà Yamaha Việt Nam sản xuất để xuất khẩu, có khoảng 70% chi tiết đã được nội địa hoá tại Việt Nam và YMV với hơn 100 nhà cung cấp hiện có (cho toàn bộ sản xuất), hãng hy vọng sẽ tiếp tục đẩy tỷ lệ này lên cao hơn, đạt con số hơn 90% như một số sản phẩm hiện có.

Chia sẻ với báo chí, Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam - Ông Suzuki Yasutaka cho biết, hãng hy vọng sự thành công của Yamaha trong khu vực sẽ mang tới nhiều khách hàng hơn cho dây chuyền này, trong đó có các thị trường Malaysia, Indonesia…

Đây là một trong những dấu mốc đáng tự hào của Yamaha Motor Việt Nam, thay thế Thái Lan trở thành một trong những trung tâm cung cấp động cơ cho các thị trường khác trong khu vực (bên cạnh Indonesia).

Nhà máy sản xuất của Công ty Yamaha Motor Việt Nam
Bắt đầu là một nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam và dần phát triển thành một nhà máy xuất khẩu xe hoàn chỉnh, phụ tùng và động cơ bên cạnh chức năng ban đầu. Sau gần 25 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, cho đến nay, Công ty Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4000 công nhân.
Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (Năng suất – Chất lượng – Chi phí - Giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Yamaha tại khu công nghiệp Nội Bài, chỉ số PQCD có thể được tối ưu như sau:
Productivity (Năng suất): Thiết kế các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài tạo nên sự linh hoạt trong sản xuất.
Quality (Chất lượng): Loại bỏ bệ nổ thử; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; Duy trì kiểm tra thành phẩm và kiểm tra 3 động cơ/ngày.
Cost (Chi phí): Giảm chi phí đầu tư thiết bị bệ nổ thử; Giảm chí vận chuyển từ nhà máy sang kho khác nhờ việc đóng hàng trực tiếp vào container; Giảm chi phí đầu tư nhờ hệ thống chống lọt lỗi mới.
Delivery (Giao hàng): Đóng hàng đầy container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...