Toyota Innova Cross có thể cạnh tranh với Hyundai Tucson và KIA Sportage?

0
0

 - Toyota Innova Cross vừa ra mắt thị trường Việt Nam có nhiều thay đổi so với trước đây, nhưng liệu điều đó có nhằm giúp xe tăng sức cạnh tranh trong phân khúc MPV quen thuộc hay để trở thành một lựa chọn mới trong phân khúc crossover hạng C tại thị trường Việt Nam?

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Innova Cross vẫn được bán song song với phiên bản cũ, điều này những tưởng sẽ có tác động đến doanh số của Innova trong phân khúc MPV hiện tại nhưng động thái này hoàn toàn hợp lý nếu mẫu xe mới hướng đến cạnh tranh cả với các crossover hạng C trong bối cảnh Corolla Cross chưa đủ sức để gia nhập phân khúc này.

Phiên bản rẻ nhất của mẫu xe này với giá bán 810 triệu đồng có thể trở thành đối trọng hợp lý với những mẫu crossover rẻ nhất hiện nay như: Hyundai Tucson Xăng Tiêu chuẩn hay KIA Sportage 2.0G Luxury, mở rộng đối tượng khách hàng Innova Cross có thể tiếp cận trong khi phiên bản HEV của Toyota Innova Cross với giá cao có thể sẽ khó phù hợp với lượng lớn người tiêu dùng phổ thông hiện nay mà nhắm đến các mục tiêu đặc thù hơn.

 

Mẫu xe của Toyota có khác biệt lớn nhất so với các đối thủ còn lại trong bảng so sánh này chính là việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá bán đắt hơn từ 11 - 41 triệu đồng, các trang bị của xe cần phải phản ánh đúng chênh lệch về giá bán, điều đó sẽ giúp xe cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc này.

Toyota Innova Cross là con bài cạnh tranh với các crossover hạng C?

Kích thước xe đương nhiên lớn hơn so với Tucson và Sportage, đáng chú ý nhất là trục cơ sở dài hơn đáng kể, cùng với đó xe được trang bị kết cấu ghế 8 chỗ chứ không giới hạn ở 5 chỗ như 2 đối thủ; nhưng hệ thống treo sau chỉ là dạng thanh xoắn sẽ khiến Innova Cross khó có trải nghiệm êm ái trên nhiều điều kiện đường sá như các mẫu xe Hàn Quốc. Trong khi đó, KIA Sportage vượt trội hơn ở khoảng sáng gầm, dung tích bình xăng và đặc biệt là bánh mâm 19 inch. 

 

Cùng sở hữu động cơ xăng dung tích 2 lít nhưng mẫu xe Toyota cho sức mạnh tốt nhất với công suất tối đa lên tới 172 mã lực, đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, cùng với đó là mức tiêu thụ nhiên liệu của Innova Cross cũng thuộc diện thấp nhất trong phân khúc.

Cả Hyundai Tucson Xăng Tiêu chuẩn và KIA Sportage 2.0G Luxury đều sử dụng động cơ Smartstream G2.0 với công suất và mô-men xoắn và hộp số tương đương nhưng lại cho các mức tiêu thụ nhiên liệu khác biệt. 

 

Về phần trang bị tiện ích, Toyota Innova Cross không hề thua kém các đối thủ tới từ Hàn Quốc, trong đó một số tính năng hiện đại hơn tiếp cận với các khách hàng phổ thông, điển hình như cốp đóng mở điện, vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, phanh tay điện tử, màn hình đồng hồ lớn hơn; đương nhiên, xe còn có hàng ghế 3 với khả năng gập 50:50 với khả năng chuyên chở người tốt hơn hẳn.

Khoang nội thất của Hyundai Tucson, KIA Sportage và Toyota Innova Cross.

Trong khi đó, cả Hyundai Tucson và KIA Sportage đều có cho mình những trang bị độc đáo của riêng mình nhưng nhìn chung cũng không quá vượt trội so với mẫu xe của Toyota. Thậm chí có thể thấy các phiên bản giá rẻ nhất đều sở hữu các trang bị mang tính thực dụng và cơ bản nhất, nên mẫu xe nào mang lại sự đa dụng hơn có thể chiếm được sự ưa chuộng của khách hàng.

 

Hệ thống an toàn trên cả 3 mẫu xe được mang ra so sánh đều ở mức cơ bản, trong đó Toyota Innova Cross được trang bị dồi dào hơn ở một số tính năng như: Đèn báo phanh khẩn cấp, camera toàn cảnh cùng hệ thống 8 cảm biến quanh thân xe.

Hyundai Tucson Xăng Tiêu chuẩn lại có các tính năng như hỗ trợ đổ đèo và tránh va chạm với người đi bộ, giúp hỗ trợ khá tốt cho cả quá trình di chuyển trong đô thị và đường địa hình khó. KIA Sportage 2.0G Luxury dường như không nhận được nhiều chú ý từ nhà sản xuất về khả năng bảo đảm an toàn.

Tóm lại, Toyota Innova Cross không chỉ là một mẫu MPV hạng trung đơn thuần, tầm ảnh hưởng của xe còn có thể thấy nhắm đến các crossover hạng C, thậm chí vượt trội về khả năng chở người) nhưng vấn đề vẫn nằm ở giá bán xe đắt hơn vài chục triệu đồng so với Hyundai Tucson và KIA Sportage (chưa kể đến Mazda CX-5 đang “làm mưa làm gió”) trong khi lại được nhập khẩu nên kém thu hút trong giai đoạn cuối năm nay khi các đối thủ lắp ráp trong nước được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.

Trong khi đó, phiên bản rẻ nhất của Hyundai Tucson có giá bán rẻ hơn đáng kể sau khi được điều chỉnh vào đầu tháng 10, khiến xe trở thành một trong những lựa chọn đáng chú ý hiện nay dù chưa chạm mốc 749 triệu đồng rẻ nhất của Mazda CX-5. Trong khi đó, KIA Sportage vẫn sẽ là một lựa chọn khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...

Ngành Giáo dục sử dụng công nghệ đám mây như thế nào?

(VnMedia) -  Trong số những công nghệ tiên tiến, điện toán đám mây đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để cải thiện chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục tại Việt Nam ứng dụng công nghệ điện toán đám mây như thế nào?

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (9/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm gần 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức cao lịch sử 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (8/5).

Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...