Haima âm thầm ra mắt bộ đôi MPV tại Việt Nam

0
0

 - Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc liên tiếp ra mắt thị trường Việt Nam, sau Lynk & Co giờ đến lượt Haima tung mẫu MPV mang tên Haima 7X, trong đó bao gồm cả một phiên bản thuần điện có tên gọi 7X-E.

Haima 7X vừa ra mắt tại EcoPark. Theo TGPT

Sau khi không còn được Kylin GX688 phân phối, thương hiệu ô tô Trung Quốc cuối cùng cũng đã bắt tay cùng một đối tác khác tại Việt Nam đưa về các dòng xe mang thương hiệu Haima, lần này sẽ là một mẫu MPV 7 chỗ có tên gọi Haima 7X và một phiên bản thuần điện (Haima 7X-E)

Theo công bố từ nhà phân phối, Haima 7X sẽ có giá bán 865 triệu đồng, trong khi đó phiên bản chạy điện Haima 7X-E có hai lựa chọn khác nhau với giá bán lần lượt là 1,111 tỷ đồng và 1,23 tỷ đồng. Các mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những đối thủ có cùng tầm giá tại Việt Nam như: Toyota Innova (755 - 995 triệu đồng), Toyota Innova Cross (810 - 990 triệu đồng), Hyundai Custin (850 - 999 triệu đồng)…

Mẫu xe Haima 7X có 2 tùy chọn động cơ: Động cơ 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 165 mã lực và động cơ 1.6L tăng áp cho công suất tối đa 195 mã lực. Điều là điều thực sự khó hiểu khi mà khác biệt về hệ truyền động không quá khác biệt nhưng nhà phân phối vẫn cung cấp cả hai mẫu xe, điều này chắc chắn sẽ không là việc tối ưu trong việc cung cấp linh phụ kiện cũng như bảo hành bảo dưỡng.

Trong khi đó, phiên bản thuần điện Haima 7X-E được trang bị mô tơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin Lithium Tenary của CATL với dung lượng 73,7 kWh cho quãng đường di chuyển 520 km. Xe có khả năng sạc nhanh nhưng hiện ở Việt Nam chưa thực sự phù hợp do lượng trạm sạc chưa có, nên khách hàng chủ yếu phải sạc tại nhà. Mặc dù vậy hãng cũng không tiết lộ chính thức thời gian sạc cho trường hợp này (sạc tại nhà).

Cả hai mẫu xe cùng được trang bị nhiều tính năng an toàn nhưng Haima 7X-E sở hữu các trang bị cao cấp hơn, với công bố an toàn và hỗ trợ lái chủ động cao. Ngoài ra, xe điện này cũng sở hữu những tính năng hiện đại như: Kết nối điện thoại, điều hướng thông minh, sạc thông minh….

Khoang lái của Haima 7X. Theo TGPT

Lần quay trở lại Việt Nam này của Haima được đánh giá là khó khăn không kém lần đầu tiên vào năm 2011, thời điểm Haima có một danh mục sản phẩm khá phòng phú với đủ các dòng xe sedan, crossover hay SUV như Haima 3, Haima 5, Haima S5/S7..., cho dù nhà phân phối mới cũng hé lộ kế hoạch đưa về mẫu crossover Haima 8S, tuy nhiên đây cũng là một sản phẩm khó cạnh tranh khi mà các mẫu xe Nhật Bản và Hàn quốc đã có chỗ đứng vững chắc với người tiêu dùng Việt Nam.

 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…