Citizen trình làng đồng hồ thông minh với công nghệ NASA và IBM Watson

0
0

 - "Thế giới không cần một chiếc đồng hồ thông minh khác” – đó là lời quảng cáo khá kỳ lạ cho môt chiếc đồng hồ thông minh mới của Citizen là CZ Smart thế hệ thứ hai. Chiếc smartwatch mới của Citizen không nhằm mục đích đánh bại những sản phẩm như Apple Watch Series 7 và Samsung Galaxy Watch 5, nhưng lại mang những tính năng độc đáo ở sân chơi của ngành công nghiệp thiết bị đeo.

 

Là một công ty chủ yếu tập trung vào việc thiết kế và bán những chiếc đồng hồ cổ điển, Citizen đã tìm kiếm sự trợ giúp của cơ quan nghiên cứu khoa học NASA và mạng phát triển trong không gian làm việc của IBM Watson Studio để tạo ra một chiếc smartwatch cho người dùng Hoa Kỳ bắt đầu từ tháng 3/2023.

Thông số kỹ thuật của Citizen CZ Smart

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, chiếc đồng hồ của Citizen có thể "kết nối" với người dùng chứ không phải các thiết bị khác là chỉ có tính năng dự đoán và chỉ thông báo.

Citizen CZ Smart được tích hợp ứng dụng CZ Smart YouQ độc quyền, có nhiệm vụ cung cấp tính năng "cố vấn tự chăm sóc sức khỏe được tích hợp sẵn". Máy cũng tận dụng một loạt các công nghệ đổi mới có mục đích và nghiên cứu "tốt nhất trong ngành" để giúp người đeo "hiểu và dự đoán các kiểu mệt mỏi và tỉnh táo", đồng thời cung cấp "thông tin chi tiết tùy chỉnh và chiến lược được cá nhân hóa để xây dựng thói quen tốt hơn cho người dùng.

 

Có thể rất nhiều từ thông dụng kể trên đã được công ty chuyên về smartwatch sử dụng như Fitbit và Garmin trong các mô tả của riêng họ về các thiết bị đeo khác nhau được phát hành trong vài năm qua, nhưng Citizen dường như thực sự tự tin rằng phần mềm độc quyền nói trên của họ sẽ mang đến khả năng cá nhân hóa toàn diện cho người dùng và cái nhìn sâu sắc nhất có thể về "sự độc đáo" về đặc tính, nhịp điệu, và thói quen của người dùng.

Mọi thông tin quảng cáo về chiếc đồng hồ mới có thể hơi gây mơ hồ, nhưng rõ ràng Citizen muốn hướng người dùng tới một thói quen để đạt được một cơ thể và một tâm trí khỏe mạnh. Citizen đã thử nghiệm công nghệ màn hình cảnh báo nhằm hướng người dùng duy trì được “sức mạnh tinh thần” giống như những nghiên cứu mà cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã thực hiện với các phi hành gia.

Các chi tiết khác cần biết

Được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon Wear 4100+ tương tự như dòng sản phẩm Fossil Gen 6, Citizen CZ Smart mới sẽ có các phiên bản thông thường với màn hình 41mm và phiên bản thể thao 44mm với mức giá chưa xác định.

CZ Smart thế hệ đầu tiên chưa được hỗ trợ công nghệ Smart YouQ, đã ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, có giá 395 USD với thiết kế cao cấp và có kích thước ngoài vỏ lớn là 46mm.

Vì Citizen đang tập trung gần như hoàn toàn vào việc quảng cáo và giải thích khía cạnh "cách mạng" của chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của mình, nên có thể máy hỗ trợ phần mềm Wear OS 3.

Các tính năng quan trọng khác của CZ Smart thế hệ thứ hai chỉ được đề cập sơ qua, bao gồm màn hình cảm ứng AMOLED 1,3 inch với độ phân giải không xác định, dung lượng lưu trữ 8GB (giống như trên phiên bản đầu tiên), micrô và loa tích hợp, cũng như "giao diện truyền thống". Bên trong máy còn có công cụ theo dõi sức khỏe và cảm biến bao gồm nhịp tim, oxy trong máu, con quay hồi chuyển, máy đo độ cao, phong vũ biểu, gia tốc kế và ánh sáng xung quanh.

Những người quen thuộc với CZ Smart Hybrid phát hành năm 2021 của Citizen sẽ rất vui khi biết một mẫu hybrid thứ hai như vậy cũng sẽ ra mắt... tương đối sớm, với phần mềm YouQ sẽ được mở rộng cho máy đúng thời điểm.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(VnMedia)- Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chứclần 2 tại Tp.HCM vừa qua. 

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).