Thông số bộ xử lý của Samsung Galaxy S24: Exynos 2400 so với Snapdragon 8 Gen 3

0
0

 - Trong sự kiện Samsung System LSI Tech Day 2023, Samsung đã giới thiệu chipset Exynos 2400 mới mà hãng được cho là sẽ sử dụng trong dòng Galaxy S24 dự kiến ​​phát hành vào tháng 1. Tuy nhiên, phiên bản Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất sẽ chỉ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ở tất cả các thị trường.

 

Snapdragon 8 thế hệ 3 so với Exynos 2400

Với Galaxy S23 FE vừa được công bố, Samsung đã báo trước với công chúng rằng, họ có thể sẽ phân mảnh các dòng điện thoại của mình một lần nữa về mặt sức mạnh xử lý, vì một trong những phiên bản flagship của công ty sẽ mang bộ vi xử lý Exynos hoặc Snapdragon, tùy thuộc vào khu vực. Thông tin này gây ngạc nhiên cho không ít người, vì sau khi loại bỏ chip Exynos của riêng mình trên Galaxy S23 vào năm nay, rõ ràng nhà sản xuất Hàn Quốc đã tạo ra một bộ vi xử lý mới thú vị và mạnh mẽ đến mức cí thể sử dụng nó trên dòng Galaxy S24 sắp tới.

Tại hội chợ System LSI Tech Day, Samsung đã liệt kê các thông số kỹ thuật của Exynos 2400 mang lại “hiệu suất CPU được cải thiện 1,7 lần và hiệu suất AI gấp 14,7 lần so với người tiền nhiệm của nó, Exynos 2200”.

Theo trang Elec của Hàn Quốc đưa tin, đối với GPU, các công nghệ đồ họa như dò tia, theo dõi ánh sáng, phản xạ và kết xuất bóng, thể hiện hiệu ứng phản chiếu ánh sáng và ranh giới bóng tương tự như thế giới thực… cũng được thêm vào.

Thông số kỹ thuật của Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3 đáng mong đợi

 

Điểm chuẩn và bài kiểm tra Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400

 
 
 

Cả Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400 được cho là sẽ được sản xuất tại các xưởng đúc của Samsung, điều này hơi ngạc nhiên khi hãng Qualcomm đã sử dụng hoàn toàn xưởng đúc TSMC để làm ra Snapdragon 8 Gen 2 trong dòng S23.

Tuy nhiên, đã có những thông tin bị rò rỉ giữa Qualcomm và các đối tác Hàn Quốc, cho thấy chip Snapdragon 8 Gen 3 có thể cung cấp nhiều nút khác nhau, đó là thực hiện trên cả nút quy trình 3nm và 4nm thế hệ tiếp theo. Với những vấn đề của Apple với khả năng tương thích 3nm Apple A17 trên dòng iPhone Pro mới và năng suất nút 3nm thấp của xưởng đúc TSMC, thì việc Samsung tự sản xuất bộ đôi chip nói trên có thể là một ý tưởng hay.

Bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 sẽ đi kèm với 2 nhân Cortex-X4, 4 nhân Cortex-A720 và 2 nhân Cortex-A520, vì vậy Exynos 2400 có thể sẽ cố gắng đạt được những con số đó. Qualcomm dự kiến ​​sẽ tiết lộ Snapdragon 8 Gen 3 vào ngày 24 tháng 10 này và sau đó sẽ xác nhận tất cả thông số kỹ thuật của bộ xử lý Galaxy S24.

Galaxy S24 Ultra sẽ có vi xử lý Snapdragon hay Exynos?

Đúng như tin đồn trước đó, Samsung vẫn sẽ trang bị cho toàn bộ dòng Galaxy S24 bán ra ở Mỹ chipset Snapdragon 8 Gen 3, bao gồm cả modem Qualcomm X75 5G mới. Như vậy, có thể hiểu, phiên bản chip Exynos 2400 modem 5G sẽ không có trong Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất ở thị trường nước ngoài.

Galaxy S24 Ultra được trang bị toàn bộ Snapdragon 8 thế hệ thứ 3. Như vậy, chỉ có Galaxy S24 và Galaxy S24 + mới được trang bị bộ vi xử lý Exynos 2400 ở các thị trường như Hàn Quốc và Châu Âu. Cách làm này được cho là giúp Samsung tiết kiệm một khoản chi phí sản xuất tương đối lớn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.