Thêm tin đồn về độ sáng và camera của Galaxy S24 Ultra

0
0

 - Sau tất cả những tin đồn về sản phẩm lớn tiếp theo của Samsung có thể khiến bạn không mấy hào hứng, thì những hình ảnh rò rỉ gần đây nêu bật những khác biệt khá tinh tế giữa Galaxy S24 Ultra và phiên bản tiền nhiệm.

 

Mặc dù, Galaxy S24 Ultra thoạt nhìn có vẻ rất giống với phiên bản tiền nhiệm, nhưng việc kiểm tra kỹ hơn màn hình Dynamic AMOLED của máy sẽ thấy một cải tiến lớn có thể giúp chiếc flagship của Samsung gây không ít khó khăn cho những chiếc iPhone tốt nhất của Apple.

Khác biệt về độ sáng

Có vẻ như, trước đây, rất nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu đều cố gắng đẩy giới hạn ngày càng xa hơn về độ phân giải màn hình. Tuy nhiên, những ngày đó đã qua, thay vì tham gia vào cuộc chiến điểm ảnh (pixel), giờ đây các nhà sản xuất lại tập trung vào việc nâng cao thanh độ sáng.

Thiết bị di động có thể sáng đến mức nào để không làm người dùng bị bỏng mắt? Chúng ta có thể sớm phát hiện ra điều này, vì Samsung dự kiến ​​sẽ tăng độ sáng màn hình từ mức cao nhất là 1.750 nits trên phiên bản S23 Ultra năm nay lên con số khổng lồ 2.600 nits trên S24 Ultra chỉ sau một hoặc hai tháng.

 

Đó rõ ràng là một bước nhảy vọt rất đáng kể, vì độ sáng màn hình vượt mức 2.500 nits đã được một số nguồn tin đồn thổi trước đây, trong khi độ sáng tối đa 2.000 nits được hỗ trợ bởi tấm nền OLED LTPO Super Retina XDR 6,7 inch của iPhone 15 Pro Max.

Các điện thoại Android cao cấp khác trên thị trường hiện nay, như Pixel 8 Pro của Google hay Xperia 1 V siêu đắt của Sony cũng không đạt được những gì Samsung đang chuẩn bị ở bộ phận quan trọng này cho Galaxy S24 Ultra, nhưng sau đó còn có OnePlus 12 .

Hiện OnePlus 12 không có sẵn ở thị trường nước ngoài, chiếc flagship 6,82 inch mới ra mắt gần đây của nhà sản xuất Trung Quốc không hiểu bằng cách nào đó có thể có độ sáng màn hình lên tới 4.500 nits, khiến cho bản nâng cấp 2.600 nits dự kiến sẽ có trên Galaxy S24 Ultra bớt đi vẻ ấn tượng. Tuy nhiên, chất lượng màn hình của điện thoại thông minh còn nhiều thứ khác nữa chứ không chỉ là độ sáng, chưa kể Samsung đã là một thương hiệu lớn trong làng smartphone thế giới, nên với độ sáng 2.600 nits thì sức hút của Galaxy S24 Ultra vẫn hơn hẳn OnePlus 12, mặc dù chiếc điện thoại của Samsung vẫn chưa ra mắt.

Camera được nâng cấp rất nhiều

Mặc dù vẫn chưa rõ liệu cuối cùng Galaxy S24 Ultra có loại bỏ khả năng zoom quang 10x của phiên bản tiền nhiệm hay không, nhưng chuyên gia rò rỉ có tiếng trên mạng xã hội X - Ahmed Qwaider cho rằng, chiếc flagship này sẽ hạn chế một số tính năng và công nghệ máy ảnh chắc chắn sẽ không thay đổi hoặc được thiết lập cho những cải tiến cũng như mở rộng quan trọng.

 

 

Cụ thể, việc quay video 8K rõ ràng sẽ được hỗ trợ zoom 5x, đây chắc chắn là tin tốt cho những người tạo nội dung di động muốn thu được nhiều chi tiết ở khoảng cách xa hơn với chất lượng tốt nhất có thể. Sau đó, có zoom chân dung 5x, đây cũng có vẻ là một tính năng thú vị và tiện dụng cho một số lượng lớn người mua S24 Ultra tiềm năng, cũng như cải thiện tính năng ổn định quang học tổng thể cho cả tình huống chụp ảnh ban ngày và ban đêm.

Mặc dù không có gì thực sự chắc chắn vào thời điểm này về mặt thông số kỹ thuật, nhưng gần như 100% khả năng Galaxy S24 Ultra sẽ giữ lại độ phân giải 200, 12 và 10MP của ba trong số các camera phía sau của S23 Ultra đồng thời tăng cảm biến thứ tư từ 10 lên 50 megapixel.

Máy ảnh 50MP ngày nay được cho là có các pixel lớn hơn về mặt vật lý, mang đến cho người dùng không chỉ một mà hai lý do chính để hào hứng với những gì Samsung sắp đưa ra ở đây. Trong khi đó, camera phía trước có thể sẽ ít nhiều không thay đổi ở mức 12 megapixel, mặc dù cả camera đó và bốn camera ở mặt sau của S24 Ultra đều được cho là sẽ tận dụng các công nghệ AI tiên tiến mới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…