Apple có thể trình làng iPad Pro (2024) vào tháng 3 và xuất xưởng vào tháng 4

0
0

 - Khi nào người dùng sẽ thấy dòng iPad Pro (2024) và iPad Air (2024) mới được ra mắt? Đây là câu hỏi được người dùng cũng như giới chuyên môn đặt ra khá nhiều trong thời gian gần đây. Dường như có một số tranh cãi về câu hỏi này với một số kêu gọi Apple công bố và phát hành các dòng iPad mới vào ngày 26/3 năm nay.

 

Tuy nhiên, cây viết gạo cội của Bloomberg là Mark Gurman lai kêu gọi việc ra mắt của dòng iPad mới vào cuối tháng 4 năm nay. Điều duy nhất mà các luồng thông tin có thể thống nhất là Apple sẽ không tổ chức sự kiện chào mừng máy tính bảng mới và sẽ đưa ra thông cáo báo chí trên trang web Apple Newsroom của mình.

Nhưng có lẽ có một nền tảng trung gian. Các nhà tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị (DSCC) đã đưa ra một ghi chú mà trang AppleInsider đã nắm bắt được. Trong lưu ý đó, DSCC cho biết, những chiếc máy tính bảng này vẫn có thể được ra mắt vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 năm nay, nhưng do các vấn đề mà Apple hiện đang gặp phải khi mua màn hình từ các nhà cung cấp của mình nên việc giao hàng cho khách hàng sẽ không diễn ra cho đến cuối tháng 4.

Đây là những gì đang xảy ra. Ban đầu, Samsung Display và LG Display sẽ chia sẻ nhiệm vụ sản xuất tấm nền OLED 11,1 inch cho iPad Pro. LG Display sẽ cung cấp tấm nền OLED 12,9 inch cho máy tính bảng cao cấp nhất của Apple. Tuy nhiên, do giá cao, Samsung Display sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED 11,1 inch duy nhất. Giá thành tăng vọt, tấm nền OLED 11,1 inch là tấm nền đầu tiên dành cho máy tính bảng được trang bị công nghệ oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO) để có tốc độ làm mới động.

Các lựa chọn thiết kế khác như ngăn xếp song song và làm mỏng kính làm giảm năng suất, đồng thời làm tăng chi phí sản xuất. Khảo sát mới nhất của DSCC cho thấy, LG Display đang cung cấp cho Apple tấm nền OLED 11,1 inch, trong khi Samsung không thể cung cấp cho Apple số lượng tấm nền OLED 12,9 inch cần thiết.

 

Sản lượng màn hình 12,9 inch trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ cao hơn 22% so với con số của tháng 3. Các chuyên gia dự báo, sản lượng màn hình 11,1 inch lẽ ra phải gấp đôi dự kiến. Do đó, cả Samsung Display và LG Display sẽ cần tăng mạnh sản xuất tấm nền 11,1 inch của họ để Apple có thể đáp ứng nhu cầu về biến thể nhỏ hơn của iPad Pro (2024). Dòng máy này sẽ là những chiếc iPad đầu tiên trong lịch sử được trang bị màn hình OLED.

Giá màn hình OLED cao hơn đã buộc Apple phải bổ sung thêm mẫu iPad Air 12,9 inch thứ hai trong trường hợp người tiêu dùng muốn có một chiếc máy tính bảng lớn nhưng không muốn trả mức giá có thể là quá lớn cho iPad OLED 12,9 inch. DSCC là công ty có thành tích nổi bật khi đưa ra những tin đồn liên quan đến màn hình cho biết, màn hình LCD cho iPad Air 12,9 inch đã bắt đầu xuất xưởng vào tháng 12.

Xem xét lịch sử của DSCC, chúng tôi cho rằng, rất có khả năng dòng iPad Air (2024) sẽ bao gồm một phiên bản có màn hình LCD 10,9 inch và một mẫu mới lớn hơn có màn hình LCD 12,9 inch mặc dù có một rò rỉ từ tuần trước rằng, biến thể như vậy không tồn tại.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.