Hội nghị các nhà phát triển thường niên của Apple sẽ diễn ra vào ngày 10/6

0
0

 - Apple vừa lên tiếng thông báo, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hàng năm của họ sẽ khai mạc vào ngày 10/6 tới, khi công ty dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu những tiến bộ AI mới nhất của mình.

 

Hội nghị này được nhiều người mong đợi hàng năm như một buổi giới thiệu những tin tức quan trọng về phần mềm của Apple. Theo dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra từ thứ Hai (10/6) đến thứ Sáu (14/6).

Mặc dù hội nghị WWDC năm ngoái tập trung vào việc ra mắt kính thực tế hỗn hợp Vision Pro, ra mắt tại các cửa hàng vào tháng 2 vừa rồi, nhưng năm nay Apple dự kiến ​​sẽ chuyển các nỗ lực sang AI. Công ty được cho là đang quan tâm đến việc cấp phép và xây dựng công cụ AI Gemini của Google, bao gồm chatbot và các công cụ AI khác, cho những chiếc iPhone sắp ra mắt và các tính năng iOS 18 của nó.

Khi ngày càng nhiều công ty công nghệ đổ hàng tỷ đô la vào việc phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo (AI), Apple gần như bị loại khỏi cuộc thảo luận, trong khi nhiều công ty công nghệ khác đang có những bước tiến lớn trong lĩnh vực này. Sự hợp tác với Google sẽ đẩy Apple vào cuộc chạy đua AI đang ngày càng nóng bỏng.

Các nhà nghiên cứu của Apple gần đây cũng cho biết họ đã phát triển một nhóm mô hình đa phương thức – đề cập đến một hệ thống AI có thể diễn giải và tạo ra các loại dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như văn bản và hình ảnh cùng một lúc – được gọi là MM1. Một báo cáo từ các nhà nghiên cứu này cho biết những phương pháp mới này có “khả năng vượt trội” và có thể cung cấp khả năng lý luận nâng cao cũng như khả năng học tập theo ngữ cảnh để phản hồi với văn bản và hình ảnh.

Trong thông cáo báo chí được đưa ra ngày hôm qua (26/3), công ty cho biết WWDC 2024 cũng sẽ chia sẻ các bản cập nhật phần mềm sắp có cho iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV và kính Vision Pro.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu

(VnMedia) - Theo chuyên gia đến từ OPSWAT Việt Nam, ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu đó là: Sự phức tạp của các hệ thống mạng trọng yếu, sự gia tăng các cuộc tấn công mạng và sự thiếu hụt nhân lực chuyên môn cao.

Tính mạng bệnh nhân nguy hiểm vì tấn công mã độc tống tiền ransomware vào bệnh viện

(VnMedia) - Một cuộc tấn công mã độc tống tiền ransomware vào một mạng lưới bệnh viện lớn của Mỹ bắt đầu từ ba tuần trước đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân khi các y tá buộc phải nhập thông tin đơn thuốc theo cách thủ công và làm việc mà không có hồ sơ sức khỏe điện tử, y tá tại hai bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng đã nói như vậy với hãng tin CNN.

Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.

Giá vàng đột ngột giảm mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (30/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 20 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).