Sam Altman trở lại ban giám đốc OpenAI, đảo ngược cuộc cải tổ của ChatGPT

0
0

 - OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT gặp biến động về mặt quản lý trong hơn bốn tháng qua, vừa lên tiếng thông báo rằng người đồng sáng lập cũng là Giám đốc điều hành (CEO) Sam Altman sẽ trở lại ban giám đốc với tư cách là một phần của nhóm giám sát được định hình lại.

Giám đốc điều hành (CEO) Sam Altman
Giám đốc điều hành (CEO) Sam Altman

Sự trở lại của CEO Altman diễn ra sau một cuộc điều tra độc lập cho thấy hội đồng quản trị ngay từ đầu không cần phải sa thải ông. Altman vào tháng 11 đã bị hội đồng quản trị OpenAI sa thải khỏi vị trí Giám đốc điều hành và giám đốc trong một vụ sa thải gây sốc đối với một Giám đốc điều hành vốn đã trở thành gương mặt đại diện cho AI ở Thung lũng Silicon. Nhưng trong một diễn biến đáng ngạc nhiên không kém, ông Altman đã được thuê lại vài tuần sau đó. Có thời điểm, OpenAI có tới ba CEO chỉ trong vòng ba ngày.

Kể từ đó, OpenAI đã ở chế độ phục hồi và mối quan hệ hợp tác trị giá 13 tỷ USD của nó với Microsoft thậm chí còn phát triển gần gũi hơn –  ông Altman đã làm việc khoảng một tuần tại Microsoft sau khi bị sa thải và trước khi quay trở lại OpenAI. Mối quan hệ đó đã thắt chặt sự kiểm soát của Microsoft đối với công ty công nghệ mới nổi quan trọng nhất thế giới và khiến nó có ảnh hưởng với công ty đứng sau sản phẩm tiêu dùng nổi tiếng và ấn tượng nhất của AI.

Trong khi đó, bộ máy lãnh đạo của OpenAI đang thay đổi. Sau khi ông Altman trở lại, công ty OpenAI đã sa thải các giám đốc chịu trách nhiệm về việc sa thải ông và thuê nhà kinh tế học Larry Summers, cựu quan chức của cựu Tổng thống Obama và bà Clinton, cũng như đồng giám đốc điều hành của Salesforce - Bret Taylor làm chủ tịch. Thành viên hội đồng quản trị hiện tại duy nhất mà OpenAI giữ lại là Giám đốc điều hành Quora Adam D'Angelo.

Hôm qua (8/3), OpenAI đã công bố bổ nhiệm bốn giám đốc mới: ông Altman, cựu Giám đốc điều hành Quỹ Gates Sue Desmond-Hellman, cựu Tổng cố vấn Sony Nicole Seligman và Giám đốc điều hành Instacart Fidji Simo.

OpenAI cũng tuyên bố hoàn thành một cuộc điều tra độc lập về các tình huống xung quanh vụ sa thải ông Altman. Cuộc điều tra do công ty luật WilmerHale thực hiện, kết luận rằng ông Altman bị sa thải vì lý do chính xác mà hội đồng quản trị đã nêu: sự mất lòng tin giữa Altman và hội đồng quản trị – không phải bất kỳ mối lo ngại nào về an toàn hoặc an ninh liên quan đến trí tuệ nhân tạo, như một số người đã suy đoán.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…