Snapdragon 8 Gen 4 AP hỗ trợ chip nhớ nhanh hơn so với A18 Pro AP

0
0

 - RAM LPDDR6 dự kiến ​​sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay và theo trang Ajunews, bộ xử lý ứng dụng (AP) Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ được công bố vào tháng 10 tới. Đây có thể là vi xử lý đầu tiên hỗ trợ phiên bản mới nhất của RAM LPDDR6.

Có vẻ như chipset Apple A18 Pro sẽ không có sự hỗ trợ tương tự. Do đó, phiên bản Galaxy S25 Ultra có thể được trang bị RAM LPDDR6, trong khi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max vẫn sẽ sử dụng RAM LPDDR5.

 

Bạn có thể thấy rằng, điện thoại Android có nhiều RAM hơn điện thoại iPhone. Điều này là do nền tảng iOS và Android sử dụng hai kiến ​​trúc khác nhau. iOS của Apple được tối ưu hóa để hoạt động với bộ xử lý ứng dụng dòng A của Apple và do đó, hệ điều hành của Apple sử dụng tính năng quản lý bộ nhớ được tối ưu hóa cho phép nó sử dụng ít RAM hơn Android. Ví dụ: Galaxy S24 Ultra được trang bị RAM 12GB trong khi iPhone 15 Pro Max có RAM 8GB.

Nếu không có RAM LPDDR6, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể không chạy hiệu quả Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) trên thiết bị, điều này có thể tác động tiêu cực đến bất kỳ kế hoạch nào mà Apple phải sử dụng tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trợ lý ảo Siri. Mặt khác, Apple được cho là đang nghiên cứu cách lưu trữ LLM trên bộ nhớ flash NAND, điều này có thể cho phép những mẫu iPhone có dung lượng RAM hạn chế vẫn chạy được tính năng AI trên thiết bị.

Tốc độ RAM nhanh nhất hiện nay là 9,6Gbps với RAM LPDDR5T do công ty SK hynix của Hàn Quốc sản xuất. RAM LPDDR6 sẽ nhanh hơn mặc dù chưa rõ tốc độ chính xác, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì nó sẽ không được tìm thấy trên điện thoại thông minh mới cho đến năm 2025.

RAM hay Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên là không gian lưu trữ tạm thời cho dữ liệu từ các ứng dụng. Điện thoại của bạn càng có nhiều RAM thì càng dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không bị giật hoặc lag. Hiện nay, dung lượng RAM cao nhất trên điện thoại Android là 24GB. Như điện thoại chơi game Android Nubia RedMagic 8S Pro+ được trang bị RAM 24GB.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.