Trong khi Mỹ tìm cách kiểm soát TikTok, Tây Ban Nha cấm Telegram

0
0

 - Trong khi, TikTok - ứng dụng yêu thích của 170 triệu người Mỹ có thể phải đối mặt với lệnh cấm trên toàn quốc, nhưng Tây Ban Nha đã đi trước một bước với nền tảng nhắn tin trực tuyến Telegram. Mới đây, Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã ra lệnh đình chỉ ứng dụng nhắn tin Telegram.

Telegram là dịch vụ trò chuyện phổ biến tại Tây Ban Nha, nhưng hiên đang bị tạm dừng sau khi giới truyền thông cho biết, nền tảng này cho phép người dùng tải lên nội dung của họ mà không được phép.

 

Đó là lý do tại sao từ hôm nay, thứ Hai, việc sử dụng Telegram ở Tây Ban Nha sẽ tạm thời bị đình chỉ theo yêu cầu của các công ty bao gồm Atresmedia, EGEDA, Mediaset và Telefonica.

Người đưa ra quyết định đó là Thẩm phán Santiago Pedraz, trong đó ban hành lệnh tạm thời đình chỉ các dịch vụ của Telegram ở Tây Ban Nha để chờ điều tra về các khiếu nại. Theo nguồn tin của tòa án, các nhà khai thác điện thoại di động sẽ được giao nhiệm vụ triển khai khối dịch vụ.

Tại Tây Ban Nha, Telegram được xếp hạng là nền tảng nhắn tin phổ biến thứ tư, theo báo cáo của cơ quan giám sát cạnh tranh CNMC, với gần 19% dân số Tây Ban Nha (tương đương hơn 9 triệu người dùng) cho biết, họ đang sử dụng ứng dụng này.

Hiện nay, Telegram có khoảng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu.

Tờ EL PAIS của Tây Ban Nha đã đăng tải về vấn đề này cũng như trích dẫn lời của ông Fernando Suárez, chủ tịch Tổng Hội đồng các trường Cao đẳng Kỹ thuật Máy tính Chuyên nghiệp của Tây Ban Nha. Theo đó, ông Fernando cho rằng, “Nó giống như quyết định đóng cửa một tỉnh của nước ta vì xảy ra một vụ buôn bán ma túy hoặc cướp bóc trên lãnh thổ”.

Báo cáo lưu ý rằng không giống như Meta (như Facebook, Instagram), Telegram từ chối chia sẻ thông tin với chính quyền.

Theo chuyên gia an ninh mạng Rafel López, Telegram được săn đón vì “trong ứng dụng chat WhatsApp, Cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ (NSA) và các cơ quan tình báo khác xâm nhập vẫn có thể can thiệp vào được. Nhưng với Telegram thì không. Không có gì được chia sẻ ở đó".

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.