Apple không lo thiếu chip dù TSMC vừa trải qua trận động đất lịch sử

0
0

 - Trận động đất mạnh khoảng 7,2 độ richter xảy ra tại Đài Loan vào ngày 03/4 vừa qua đã gây thiệt hại không nhỏ cho người dân cũng như các tổ chức doanh nghiệp tại đây. Là một công ty đóng trên địa bàn, TSMC cũng bị ảnh hưởng, nhưng đối tác hàng đầu của xưởng đúc này là Apple không phải đối mặt với tình trạng thiếu chip.

Trận động đất xảy ra vào ngày 03/4 tại Đài Loan là mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đã khiến 9 người thiệt mạng và 50 người mất tích.

 

Dù không nằm trong tâm chấn của trận động đất, nhưng việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng đôi chút. Mặc dù, xưởng sản xuất chip theo hợp đồng hàng đầu thế giới là TSMC nằm ở phía đối diện với hòn đảo nơi tâm động đất xảy ra, nhưng công ty Đài Loan này vẫn phải sơ tán công nhân.

Về lý thuyết, điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung chip cho các khách hàng hàng đầu của TSMC như Apple, MediaTek, AMD và Qualcomm.

Chỉ vài giờ sau trận động đất và sau khi đảm bảo rằng địa điểm được an toàn, TSMC đã cho phép công nhân quay lại dây chuyền lắp ráp. Sau đó, vào thứ Năm, TSMC cho biết khả năng phục hồi tổng thể công cụ của các cơ sở sản xuất của họ đã vượt quá 80%.

TSMC thông báo rằng các hoạt động sản xuất của mình bị ảnh hưởng một phần do công của một số cơ sở bị hư hỏng, đồng thời người đứng đầu xưởng đúc này cho biết thêm rằng, những công cụ đó không bao gồm các công cụ chế tạo chip quan trọng như công cụ in thạch bản cực tím.

Những công cụ in thạch bản UV này được sản xuất bởi công ty ASML Holding của Hà Lan và có thể có giá lên tới 150 triệu USD.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.

Giá xăng tiếp tục giảm, RON95 lùi về sát mức 23.000 đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm với mức từ 409 đồng/lít -  508 đồng/lít. Trong đó, xăng RON95 xuống còn 23.135 đồng/lít.

Cảnh báo giả danh Bảo hiểm Xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

(VnMedia)-  Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thông tin hiện tại Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.