Microchip Technology mua lại Neuronix AI Labs

0
0

- Microchip Technology cho biết đã mua lại Neuronix AI Labs để mở rộng khả năng cho các giải pháp biên mạng hỗ trợ AI, tiết kiệm năng lượng được triển khai trên các sản phẩm FPGA (field programmable gate arrays).

Các sản phẩm FPGA và SoC PolarFire tầm trung của Microchip dẫn đầu trong ngành về mức tiêu thụ điện năng thấp, độ tin cậy và khả năng bảo mật. Việc mua lại công nghệ này sẽ cho phép Microchip phát triển các giải pháp triển khai ở biên mạng quy mô lớn, có hiệu quả về chi phí của các thành phần được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng thị giác máy tính trên những hệ thống có hạn chế về chi phí, kích thước và nguồn điện đồng thời cho phép gia tăng gấp nhiều lần sức mạnh xử lý AI / ML trên các sản phẩm FPGA tầm thấp và tầm trung.

"Việc mua lại công nghệ của Neuronix AI Labs sẽ nâng cao hiệu quả năng lượng cho FPGA và SoC của chúng tôi được triển khai trong các hệ thống biên mạng thông minh sử dụng thuật toán AI/ML", ông Bruce Weyer, phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh FPGA của Microchip cho biết. "Công nghệ Neuronix kết hợp với luồng thiết kế VectorBlox của chúng tôi giúp nâng cao hiệu quả & hiệu suất mạng nơ-ron cũng như mang lại hiệu suất GOPS / watt vượt trội trong các sản phẩm FPGA và SoC PolarFire công suất thấp. Các nhà thiết kế hệ thống giờ đây sẽ có thể kiến trúc và triển khai phần cứng có kích thước nhỏ mà trước đây rất khó hiện thực hóa do những hạn chế về kích thước, nhiệt hoặc điện năng.

 

Việc mua lại công nghệ này sẽ cho phép các nhà thiết kế không sử dụng FPGA khai thác khả năng xử lý song song mạnh mẽ bằng cách sử dụng các khung giải pháp AI theo tiêu chuẩn công nghiệp mà không đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về luồng thiết kế FPGA. Sự kết hợp giữa quyền sở hữu trí tuệ Neuronix AI cùng các trình biên dịch và bộ công cụ thiết kế phần mềm hiện có của Microchip cho phép các thuật toán AI/ML được triển khai trên logic FPGA có thể tùy chỉnh mà không cần kiến thức chuyên môn về mức chuyển giao thanh ghi (RTL) hoặc kiến thức chuyên sâu về kết cấu FPGA cơ bản. Nó cũng được thiết kế để cho phép cập nhật và nâng cấp CNN một cách nhanh chóng mà không cần phải lập trình lại phần cứng.

Được biết, Neuronix AI Labs cung cấp công nghệ tối ưu hóa mạng nơ-ron phân tán, cho phép hạ thấp mức tiêu thụ năng lượng, kích thước và yêu cầu tính toán cho các tác vụ như phân loại hình ảnh, phát hiện đối tượng và phân đoạn ngữ nghĩa, trong khi vẫn duy trì độ chính xác cao.

"Neuronix AI Labs đã tập trung cao độ vào việc tạo ra các kiến trúc và thuật toán tăng tốc độ mạng nơ-ron tốt nhất với khả năng đáp ứng kỳ vọng của người dùng về kích thước, sức mạnh, hiệu suất và chi phí", ông Yaron Raz, Giám đốc điều hành của Neuronix AI Labs cho biết. "Việc gia nhập đội ngũ của Microchip mang đến cho chúng tôi cơ hội đặc biệt để mở rộng quy mô và phù hợp với danh mục FPGA đã trở thành chuẩn mực công nghiệp về phương diện hiệu quả năng lượng".

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).