Ra mắt giải pháp giúp triển khai nhanh hạ tầng trí tuệ nhân tạo

0
0

- Nền tảng đo kiểm trung tâm dữ liệu AI - Keysight AI Data Center Test Platform của Keysight được thiết kế để đẩy nhanh đổi mới sáng tạo trong xác nhận hợp chuẩn và tối ưu hóa mạng AI/ML. Giải pháp này cải thiện đáng kể việc đo đối chuẩn các cơ sở hạ tầng AI mới, với quy mô và hiệu suất chưa từng có.  

AI đang được nhanh chóng triển khai và sử dụng trong tất cả các lĩnh vực, và cuộc chạy đua để nhanh chóng huấn luyện và cung cấp các mô hình AI mới một cách hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Các ứng dụng AI/ML xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, đòi hỏi băng thông mạng và hiệu suất tính toán cao để giảm thời gian huấn luyện. Tuy nhiên, chi phí thiết kế và xác nhận các đánh giá kịch bản "nếu thì" trên quy mô lớn là rất cao, ngay cả đối với các nhà khai thác AI lớn nhất.

Nền tảng Keysight AI Data Center Test Platform giúp đội ngũ kỹ sư mạng giả lập các ứng dụng AI với độ trung thực có thể đo lường được, sử dụng các thiết bị tải phần cứng hoặc phần mềm điểm cuối của Keysight trên các bộ tăng tốc AI thực để so sánh kết quả đối chuẩn.

Để vượt qua khó khăn này và đẩy nhanh việc thiết kế và kiểm thử hạ tầng AI/ML, nền tảng Keysight AI Data Center Test Platform cung cấp khả năng giả lập ứng dụng AI có thể tinh chỉnh, các ứng dụng đo đối chuẩn đóng gói và các công cụ phân tích bộ dữ liệu để cải thiện đáng kể hiệu năng của mạng cụm AI/ML. 

Để tăng tốc thiết kế mạng AI/ML, giải pháp của Keysight cho các trung tâm dữ liệu giúp giả lập các ứng dụng AI quy mô lớn với các giá trị có thể đo lường để xác định độ trung thực, giúp hiểu thấu về hiệu năng giao tiếp chung.

Giải pháp cũng giúp đơn giản hóa quy trình đo đối chuẩn. Xác nhận nền tảng mạng AI bằng ứng dụng đo đối chuẩn sẵn có, do các nhà khai thác AI và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng AI lớn nhất hợp tác phát triển; Thực hiện các mô hình hành vi AI/ML đã có, cho phép chia sẻ giữa người dùng và khách hàng để giúp tái tạo các thí nghiệm.

Cùng với đó, giải pháp cung cấp nhiều công cụ đo kiểm. Lựa chọn giả lập ứng dụng AI trên các thiết bị tải phần cứng và điểm cuối phần mềm của Keysight hoặc trên bộ tăng tốc AI thực để so sánh kết quả đối chuẩn.

Nền tảng của Keysight là phương thức thực tế và tiết kiệm để xác nhận và thử nghiệm các thiết kế nền tảng trên quy mô lớn. Giải pháp này bổ trợ cho việc kiểm thử ứng dụng AI / ML bằng GPU, cho các nhà khai thác AI một nền tảng kiểm thử AI có khả năng mở rộng, mạnh mẽ và tích hợp hơn. 

Nền tảng đo kiểm trung tâm dữ liệu AI của Keysight đẩy nhanh đổi mới sáng tạo trong việc xác nhận hợp chuẩn và tối ưu hóa nền tảng mạng AI. Nền tảng này sử dụng nhiều công cụ đo kiểm AI để mở rộng quy mô, nâng cao hiệu suất và cải thiện đáng kể việc đo đối chuẩn các cơ sở hạ tầng AI mới.

Alan Weckel, Nhà sáng lập và Nhà phân tích công nghệ, 650 Group, cho biết: "Công nghệ 800GE cung cấp tốc độ cổng trung tâm dữ liệu cao nhất cho tới nay, trở thành động lực tăng trưởng trọng yếu cho AI / ML. Từ nay cho tới cuối thập kỷ, băng thông AI/ML sẽ tăng trưởng với tốc độ hơn 100% mỗi năm và 800GE sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng đó. Giải pháp của Keysight đang tiên phong trong lĩnh vực đo kiểm cơ sở hạ tầng AI/ML, với nhiều dự án triển khai sẽ được đưa vào khai thác trong 18 tháng tới." 

Martin Hull, Phó Chủ tịch, bộ phận Đám mây và nền tảng tại Arista Networks cũng cho rằng, mạng Ethernet tốc độ cao đã được minh chứng là có thể mang lại quy mô và hiệu suất kinh tế cần thiết để rút ngắn thời gian xử lý của các ứng dụng AI / ML mà vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn mở. Nền tảng đo kiểm AI của Keysight là một công cụ giá trị để xác nhận vị thế hàng đầu về công nghệ của Arista trong thiết kế mạng AI.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.