Tin đồn mới về hệ thống camera của iPhone 16 Pro

0
0

 - Một tin đồn mới về camera của iPhone 16 Pro làm dấy lên hy vọng điểm cuối của ống kính lóa có thể được cải tiến trên thiết bị.

Cuối năm nay, Apple dự kiến ​​​​sẽ tiết lộ loạt iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 16) của mình, và những tin đồn cũng như suy đoán về dòng sản phẩm này đã tràn lan trên mạng. Tin đồn mới nhất xoay quanh camera của các mẫu iPhone 16 Pro.

 

Lớp phủ camera iPhone 16 Pro có thể làm giảm hiện tượng lóa ống kính

Có suy đoán rằng Apple có thể cải tiến camera của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max bằng vật liệu chống lóa ống kính mới. Tuyên bố này được đăng bởi một người có tài khoản là yeux1122 trên trang blog Naver của Hàn Quốc, thông tin này được trích dẫn từ “một nguồn công ty liên quan”.

Báo cáo cho thấy Apple có thể sử dụng một công nghệ gọi là Lắng đọng lớp nguyên tử (ALD) cho iPhone mới. ALD là một cách để đặt các lớp vật liệu cực kỳ mỏng, mỗi lần một nguyên tử. Nó hơi giống việc xây dựng bằng Lego ở quy mô nguyên tử. ALD cho phép tạo ra các màng siêu mỏng có thể lắng đọng trên các hình dạng 3D phức tạp.

Việc bổ sung này về cơ bản là một bộ lọc sẽ giúp giảm hiện tượng lóa cho camera trên các mẫu iPhone 16 Pro. Trên thực tế, chúng ta hãy hy vọng lớp phủ mới này sẽ giải quyết vấn đề này cho cả iPhone Pro mới chứ không chỉ một mẫu Pro.

Nếu tin đồn là chính xác, lớp phủ mới mà Apple đang thử nghiệm để giảm thiểu hiện tượng lóa ống kính và nâng cao chất lượng ảnh tổng thể có thể giải quyết được vấn đề phổ biến mà người dùng iPhone gặp phải. Các chuyên gia đã đề cập đến những chấm sáng khó chịu xuất hiện trong kính ngắm và những bức ảnh cuối cùng của người chụp khi có nguồn sáng chói gần đó vô tình làm hỏng một bức ảnh đáng lẽ ra hoàn hảo.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là, giống như tất cả các rò rỉ, không có gì là chắc chắn cho đến khi công ty Apple chính thức xác nhận nó, vì vậy hãy xem thông tin này như là một sự giải trí.

Những chiếc iPhone Pro sắp ra mắt được đồn đại sẽ nhận được nhiều nâng cấp về camera hơn ngoài lớp phủ ống kính mới. Các báo cáo cho thấy camera siêu rộng 48 MP sẽ được đưa vào cả hai mẫu Pro, cùng với việc giới thiệu ống kính tele tứ lăng kính của iPhone 15 Pro Max cho iPhone 16 Pro nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, Apple được cho là sẽ khiến dòng iPhone Pro sắp ra mắt của mình trở nên khác biệt hơn bằng cách trang bị cho chúng màn hình lớn hơn. Dự kiến Apple có tới 4 kích cỡ màn hình khác nhau của dòng iPhone 16 trong năm nay.

Theo các nhà phân tích có uy tín của Apple và dựa trên một số bản kết xuất đồ họa (CAD) bị rò rỉ về kích thước của chúng, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị tấm nền OLED 6,27 inch. Màn hình đó có thể được liệt kê với kích thước 6,3 inch trong thông số kỹ thuật chính thức, trong khi màn hình của iPhone 16 Pro Max là 6,85 inch và trong các tài liệu tiếp thì có thể tăng lên thành 6,9 inch.

Để đạt được mức tăng đường chéo màn hình 0,2 inch, Apple được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp màn hình chính của dòng iPhone 16 Pro là Samsung và LG áp dụng công nghệ với tên gọi là “cấu trúc giảm viền”. Công nghệ này đơn giản là loại bỏ vùng không có chứa các mạch điều khiển màn hình và chuyển các mạch tập trung vào một vùng trên màn hình.

Cả hai model iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý ứng dụng (AP) A18 Pro do TSMC sản xuất bằng cách sử dụng nút xử lý 3nm thế hệ thứ hai (N3E). Không giống như năm ngoái khi chỉ có iPhone 15 Pro Max có ống kính tiềm vọng Tetraprism, năm nay cả hai mẫu iPhone 16 Pro đều có thể chụp ảnh tele với zoom quang 5x. Và các mẫu Pro mới cũng sẽ có camera siêu rộng 48MP.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể có các model cung cấp dung lượng lưu trữ gốc 2TB vào cuối năm nay, cao hơn dung lượng lưu trữ 1TB hiện có cho iPhone 15 Pro và iPhone Pro Max. Liệu dung lượng lưu trữ cơ bản cho dòng iPhone 16 có thay đổi hay không. Hiện tại, iPhone 15 Pro Max có thể có dung lượng lưu trữ không dưới 256GB trong khi tất cả các mẫu khác đều bắt đầu với 128GB.

Thời lượng pin dự kiến ​​sẽ được cải thiện vì iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​sẽ có pin 4.676mAh, tăng 5,3% so với pin 4.441mAh được sử dụng trên iPhone 15 Pro Max. Pin iPhone 16 Pro có thể tăng 2,5% lên 3.355mAh.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).