Bút cảm ứng Apple Pencil: Sự khác biệt, khả năng tương thích và tính năng của iPad

0
0

 - Bút cảm ứng Apple Pencil là một phụ kiện tuyệt vời dành cho người dùng iPad muốn tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật vẽ và hoạt hình 2D. Nó cũng hữu ích khi ghi lại các ghi chú trên máy tính bảng Apple theo cách truyền thống giống như chữ viết tay.

Tuy nhiên, giờ đây Apple đã công bố mẫu Apple Pencil Pro mới và có vẻ như các thao tác trên thiết bị này không thực sự đơn giản. Bạn nên mua chiếc bút Apple Pencil nào và mỗi model cung cấp những tính năng gì?

 

Nếu đã sở hữu iPad và bạn không chắc chắn nên mua phiên bản bút Apple Pencil nào vì không phải tất cả chúng đều tương thích với nhau. Dưới đây là bảng chỉ dẫn những phiên bản Apple Pencil và iPad nào có thể hoạt động hiệu quả với nhau:

Danh sách iPad tương thích với Apple Pencil
Danh sách iPad tương thích với Apple Pencil

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể muốn mua Apple Pencil 2, vì nó tương thích với tất cả các iPad hiện đại, ngoại trừ iPad cơ bản. Các dòng iPad cơ bản chỉ được hỗ trợ bởi bút Apple Pencil thế hệ 1.

Nếu không chắc mình đang sử dụng mẫu iPad nào, bạn có thể kiểm tra trong phần Cài đặt. Để tìm kiểu máy iPad của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên đó, sau đó nhấn vào Chung và cuối cùng chọn phần Giới thiệu. Tại đây, bạn có thể xem kiểu máy iPad của mình, trong Tên kiểu máy (ví dụ: iPad Air (thế hệ thứ 5).

Nếu vẫn chưa có được câu trả lời, bạn có thể tham khảo trang "Xác định kiểu máy iPad của bạn" của Apple để biết thêm cách tìm hiểu kiểu máy chính xác của iPad.

Các mẫu Apple Pencil: tính năng và sự khác biệt

Bây giờ chúng ta đã biết được khả năng tương thích, chính xác là có gì khác biệt giữa các mẫu Apple Pencil, nhất là về mặt tính năng.

Apple Pencil: Tính năng và sự khác biệt
Apple Pencil: Tính năng và sự khác biệt

Nếu được nhận miễn phí bất kỳ một chiếc bút Apple Pencil nào, bạn nên chọn cái nào? Hãy kiểm tra tất cả các tính năng của Apple Pencil và những mẫu nào chúng có sẵn hoặc không.

Nếu bạn có thể mua bất kỳ iPad và Apple Pencil nào và muốn thứ tốt nhất thì không thể bỏ qua Apple Pencil Pro và iPad Pro M4 mới nhất ngay bây giờ. Đối với những người khác, Apple Pencil 2, với bất kỳ iPad Pro và iPad Air hiện đại nào sẽ là quá đủ. Apple Pencil 2 tốt thứ hai sau Apple Pencil Pro về tính năng.

So sánh giá Apple Pencil

Giá bán của Apple Pecil
Giá bán của Apple Pecil

iPad và Apple Pencil nào phù hợp với tôi?

Lựa chọn dựa vào ngân sách

Nếu chưa mua kết hợp iPad và Apple Pencil, bạn muốn có thiết bị phù hợp với ngân sách của mình nhất, có thể chỉ đơn giản là để ghi chú ở trường đại học hoặc phác thảo một bản vẽ trong công việc, thì bạn không thể chọn phiên bản iPad cơ bản (thế hệ thứ 10) và chiếc bút Apple Pencil. Chắc chắn, chúng không phải là bộ đôi tốt nhất và cập nhật nhất, nhưng cả hai đều sẽ đáp ứng một tiêu chí đó lựa chọn hợp túi tiền nhất.

Tốt nhất cho hầu hết mọi người

Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người dùng, các chuyên gia khuyên bạn nên mua iPad Air hiện đại và Apple Pencil 2. Hai thiết bị này đều sở hữu nền tảng hoàn hảo và có khả năng thực hiện hầu hết mọi tác vụ mà mọi người mong muốn - cho dù bạn là nghệ sĩ hay một nhà làm phim hoạt hình, trừ khi bạn thấy tính năng Apple Pencil Pro mà bạn muốn. Bộ đôi iPad Air và Apple Pencil 2 sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn một cách hoàn hảo mà không phải tốn nhiều tiền.

Combo chuyên nghiệp, đắt giá nhất

Tuy nhiên, nếu không quan tâm đến chi phí và bạn muốn có sản phẩm cao cấp nhất, hãy chọn iPad Pro với chip M4 hoặc iPad Air mới nhất với chip M2 và Apple Pencil Pro chỉ tương thích những phiên bản iPad mới này . Apple Pencil Pro có mọi tính năng và đó là bút cảm ứng iPad mới nhất và chuyên nghiệp nhất của Apple cho đến nay.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.