Các công ty viễn thông Mỹ cần tài trợ từ chính phủ để loại bỏ thiết bị Trung Quốc

0
0

 - Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) hôm qua (2/5) cho biết gần 40% các công ty viễn thông của Mỹ nhận được hỗ trợ của liên bang cần thêm nguồn tài trợ của chính phủ Mỹ để loại bỏ thiết bị do các công ty viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE sản xuất ra khỏi các mạng không dây của Mỹ nhằm giải quyết những rủi ro về bảo mật.

 

FCC cho biết việc loại bỏ các thiết bị đó ước tính tiêu tốn 4,98 tỷ USD nhưng Quốc hội chỉ phê duyệt 1,9 tỷ USD cho chương trình "loại bỏ và thay thế".

Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel hôm qua đã lên tiếng kêu gọi Quốc hội cấp vốn bổ sung khẩn cấp, cảnh báo một số nhà mạng trong chương trình hoàn trả đã nói với FCC gần đây “rằng họ thấy trước những hậu quả đáng kể có thể xảy ra do thiếu nguồn tài trợ đầy đủ, bao gồm cả việc phải đóng cửa mạng của họ".

Nhà Trắng vào tháng 10 năm ngoái đã tìm kiếm thêm 3,1 tỷ USD để tiếp tục tài trợ cho việc loại bỏ các thiết bị do các gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc sản xuất nhưng Quốc hội Mỹ vẫn chưa hành động.

Vào năm 2019, Quốc hội Mỹ đã buộc FCC phải yêu cầu các nhà mạng viễn thông Mỹ nhận trợ cấp liên bang phải thanh lọc mạng lưới thiết bị viễn thông của họ, loại bỏ các thiết bị do các hãng Trung Quốc sản xuất.

Theo luật, FCC trước tiên sẽ phân bổ tài trợ cho những công ty nộp đơn có từ hai triệu khách hàng trở xuống và họ chỉ nhận được 39,5% chi phí thay thế.

FCC cho biết sau khi nhận được tài trợ một phần ban đầu, các công ty viễn thông phải đối mặt với thời hạn loại bỏ, thay thế và tiêu hủy tất cả các thiết bị và dịch vụ liên lạc của Huawei và ZTE từ ngày 29/ 5 đến ngày 4/2/2025.

FCC cho biết, vì các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong chương trình “phục vụ nhiều khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa của đất nước nơi họ có thể là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động duy nhất, việc ngừng hoạt động toàn bộ hoặc một phần mạng của họ có thể loại bỏ nhà cung cấp duy nhất ở một số khu vực”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).