iPad Air M2 (2024) so ​​với iPad Pro M4 (2024): Đâu là sự khác biệt? (Phần 2)

0
0

 - Ở Phần 1, chúng ta đã làm quen với những tính năng mới được nâng cấp trên cả iPad Air M2 (2024) và iPad Pro M4 (2024), cũng như thấy được sự khác biệt giữa chúng từ hiệu suất phần cứng cho đến phần mềm giữa hai dòng máy tính bảng mới của Apple.

Ở phần tiếp theo, cùng tìm hiểu những tính năng trên các thiết bị như máy ảnh, chất lượng âm thanh, dung lượng pin và kết nối của iPad Air M2 (2024) so ​​với iPad Pro M4 (2024).

Máy ảnh

Thông thường, người dùng muốn có hai camera trên máy tính bảng, đó là camera selfie dành cho cuộc gọi video và sau đó là một camera phía sau để quét tài liệu hoặc để chụp ảnh trong trường hợp khẩn cấp.

 

Các dòng iPad Air và iPad Pro thường có camera selfie 12 MP với ống kính siêu rộng cho phép Center Stage (máy ảnh tự động theo dõi khuôn mặt của bạn) và camera chính 12 MP ở phía sau, khá hữu dụng.

Tuy nhiên, câu chuyện tương tự lặp lại ở đây, nhưng iPad Pro hiện có đèn flash True Tone thích ứng mới ở mặt sau, được cho là tốt hơn để cân bằng màu sắc khi người dùng chụp ảnh tài liệu cụ thể.

iPad Pro M4 cũng có cảm biến LiDAR ở mặt sau để có độ chính xác cao hơn trong các ứng dụng AR (thực tế ảo) - một thứ chưa thực sự trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng Apple vẫn chưa quyết định loại bỏ nó. Điều tương tự lại không xảy ra với camera siêu rộng, iPad Pro từng có camera siêu rộng, còn các mẫu 2024 thì không.

Chất lượng âm thanh

Dòng iPad Air có hai loa, nằm ở mặt trên và mặt dưới của máy tính bảng còn được gọi là "âm thanh nổi ngang", vì chúng trở thành loa trái và phải khi xem phim hoặc video trên YouTube. iPad Pro có 4 loa. Hy vọng cách thiết lập này của nhà sản xuất sẽ tiếp tục được giữ nguyên cho các thế hệ tương lai.

 

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia nghiên cứu, loa kép của iPad Air chỉ kém hơn một chút so với Pro. Chúng có âm thanh to hơn một chút, với một chút âm nổi ở giữa và nén nhiều hơn một chút ở âm lượng cao hơn, nơi mà 04 loa của iPad Pro dễ dàng đẩy không khí hơn và âm thanh rộng hơn một chút. Sự khác biệt là có nhưng không lớn, vì vậy việc thiết lập loa sẽ không thành vấn đề ở đây.

Tuổi thọ pin và sạc

Bất kỳ mẫu iPad nào, thường cho chúng ta thời gian bật màn hình khoảng 10 giờ. Những ai đã sử dụng iPad Pro 12,9 inch lớn, 11 inch, các dòng Airs và dòng iPad cơ bản sẽ thấy dung lượng pin của chúng là giống nhau. Tất nhiên, những chiếc máy tính bảng của Apple có thể hoạt động suốt cả ngày, trừ khi bạn muốn chơi những trò chơi cấp độ cao hoặc xem video 4K trên chúng. Để xem YouTube, làm việc trên web hoặc thậm chí các ứng dụng dựa trên âm nhạc, iPad có thể dễ dàng hoạt động trong khoảng thời gian 10 giờ. Đối với khối lượng công việc nặng , người dùng vẫn có thể sử dụng những iPad trên trong khoảng 06 giờ.

Apple cung cấp thông tin về pin theo watt giờ. Giả sử pin bên trong là 3,77 V, đây là cách chuyển sang thông số dung lượng "mAh" mà tất cả chúng ta đều quen thuộc:

iPad Air M2 11 inch - 28,93 watt giờ tương đương 7.670 mAh

iPad Air M2 13 inch - 36,59 watt giờ tương đương 9.700 mAh

iPad Pro M4 11 inch - 31,29 watt-giờ tương đương 8.300 mAh

iPad Pro M4 13 inch - 38,99 watt-giờ tương đương 10.340 mAh

So sánh thông số kỹ thuật

iPad Air thường đi sau iPad Pro một bước. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các phiên bản iPad Air mới có chip M2. Điều bất ngờ chắc chắn sẽ đến từ chip M4 trong các phiên bản iPad Pro.

 

Vì vậy, có thể hiểu, iPad Air M2 (2024) sắp được phát hành chính là thay thế cho iPad Pro (2022). Người dùng vẫn sẽ bỏ lỡ màn hình 120 Hz và nhiều chuyên gia cho rằng, tốt hơn hết là người mua có thể chọn  một chiếc iPad Pro 11 (2022) với giá thanh lý hơn là mua một chiếc iPad Air mới.

Kết luận

Vậy iPad Air M2 có thay thế được iPad Pro M4 không? Hoàn toàn không, vì dòng Pro có thiết kế mới, Face ID, tấm nền OLED mới và tốc độ làm mới 120 Hz mượt mà. Những tính năng này có đảm bảo người dùng phải trả thêm 400 USD cho mẫu đầu tiên so với iPad Air M2 rẻ nhất không? Có thể là không.

Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng, bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua iPad Pro (2022). Các nhà bán lẻ sẽ bắt đầu thanh lý chúng và lượng hàng sẽ còn trong vài tháng, chắc chắn giá bán của chúng sẽ giảm. Đó sẽ là một chiếc máy tính bảng tốt hơn iPad Air M2 hiện tại và chỉ hạ cấp một chút so với iPad Pro M4 (2024).

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.