Phát hiện nhiều lỗ hổng trong các ứng dụng trên thiết bị Android của Xiaomi

0
0

- Nhiều lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện trong các ứng dụng và thành phần hệ thống khác nhau trên các thiết bị Xiaomi chạy Android.

Công ty bảo mật di động Oversecured cho biết: “Các lỗ hổng trong Xiaomi có thể dẫn đến việc truy cập vào các hoạt động, thành phần và dịch vụ tùy ý với đặc quyền hệ thống, đánh cắp tệp tùy ý, gây lộ lọt dữ liệu điện thoại, thông tin cài đặt và tài khoản Xiaomi”.

 

Các lỗ hổng ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng và thành phần khác nhau, bao gồm:

- Gallery (com.miui.gallery)

- GetApps (com.xiaomi.mipicks)

- Mi Video (com.miui.videoplayer)

- MIUI Bluetooth (com.xiaomi.bluetooth)

- Phone Services (com.android.phone)

- Print Spooler (com.android.printspooler)

- Security (com.miui.securitycenter)

- Security Core Component (com.miui.securitycore)

- Settings (com.android.settings)

- ShareMe (com.xiaomi.midrop)

- System Tracing (com.android.traceur)

- Xiaomi Cloud (com.miui.cloudservice)

Một số lỗ hổng đáng chú ý bao gồm lỗi Shell command injection ảnh hưởng đến ứng dụng Theo dõi hệ thống (System Tracing) và các lỗi trong ứng dụng Cài đặt (Settings) có thể cho phép đánh cắp các tệp tùy ý cũng như rò rỉ thông tin về thiết bị Bluetooth, mạng Wi-Fi được kết nối và danh bạ khẩn cấp.

Điều đáng chú ý là mặc dù Dịch vụ điện thoại (Phone Services) , Dịch vụ máy in (Print Spooler), Cài đặt và Theo dõi hệ thống là các thành phần hợp pháp từ Dự án mã nguồn mở Android (AOSP), nhưng chúng đã được Xiaomi sửa đổi cho phù hợp với các chức năng bổ sung, dẫn đến những sai sót này.

Cũng được phát hiện là một lỗ hổng hây hỏng bộ nhớ ảnh hưởng đến ứng dụng GetApps, lỗi này bắt nguồn từ một thư viện Android có tên LiveEventBus mà Oversecured cho biết là đã được báo cáo cho những người bảo trì dự án hơn một năm trước nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ứng dụng Mi Video được phát hiện đã sử dụng implicit intents để gửi thông tin tài khoản Xiaomi, chẳng hạn như tên người dùng và địa chỉ email thông qua kênh broadcasts, dẫn đến việc thông tin có thể bị truy cập trái phép bởi một ứng dụng bên thứ ba.

Oversecured cho biết các vấn đề đã được báo cáo cho Xiaomi từ cuối tháng 4 năm 2023. Người dùng được khuyến nghị áp dụng các bản cập nhật mới nhất ngay khi chúng có sẵn để giảm thiểu các mối đe dọa tiềm ẩn.

PV (theo thehackernews.com/tinnhiemmang.vn)


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…