Thưởng thức miễn phí bộ phim Việt được chọn tham dự giải Oscar 2024 trên MyTV

0
0

 - Sau khi càn quét các giải thưởng trong nước, “Tro tàn rực rỡ” đã được Hội đồng quốc gia tuyển chọn là phim đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim quốc tế hay nhất ở giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh - Oscar 2024. Dù bị trượt khỏi danh sách rút gọn của giải Oscar, Tro tàn rực rỡ vẫn là bộ phim đáng xem đối với bất kỳ yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy. Bộ phim là câu chuyện về tình yêu đầy nhân văn của những người phụ nữ miền Tây dành cho người đàn ông nhiều tổn thương của họ.

 

Nằm trong hai bộ phim TVOD chiếu rạp Độc quyền của Galaxy Play được MyTV dành tặng miễn phí cho khách hàng trong tháng Ba - tháng mở đầu bằng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho phái đẹp, Tro tàn rực rỡ là bộ phim điện ảnh hiếm hoi trong những năm gần đây tạo được nhiều dấu ấn nhờ kịch bản ý nghĩa, giàu sức nặng, lột tả được chiều sâu về thân phận con người thông qua những thước phim tinh tế và độc đáo được thực hiện dưới bàn tay tài ba của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Một điểm cộng nữa của bộ phim chính là diễn xuất tròn vai, thuyết phục và để lại nhiều ấn tượng của dàn diễn viên.

Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim Tro tàn rực rỡ đã càn quét các giải thưởng năm 2023 khi đạt giải Bông sen vàng ở thể loại phim truyện và 4 giải thưởng khác, bao gồm Giải Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc và quay phim xuất sắc. Trước đó, bộ phim cũng giành giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim ba lục địa tại Pháp, giải Cánh diều Vàng 2023 và tạo tiếng vang lớn ở Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo 2022 khi lọt top 15 phim tranh giải hạng mục chính. Tro tàn rực rỡ cũng là bộ phim được Hội đồng quốc gia lựa chọn là đại diện của Việt Nam tham dự giải Oscar năm 2024. Những thành tích này đã đủ nói lên chất lượng của bộ phim điện ảnh đặc sắc hàng đầu của Việt Nam năm 2023.

 

Nhà làm phim bậc thầy Alfred Hitchcock từng khẳng định, “Nếu muốn làm một bộ phim xuất chúng, bạn cần 3 thứ: đó là kịch bản, kịch bản và kịch bản!". Tro tàn rực rỡ may mắn nhờ có được một kịch bản tốt khi được xây dựng dựa trên hai tác phẩm văn học được yêu thích của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Ngọc Tư: “Củi mục trôi về” và “Tro tàn rực rỡ”. Lấy bối cảnh tại một xóm nghèo ven biển vùng Đất Mũi Cà Mau, nội dung phim xoay quanh 3 người phụ nữ có cuộc sống tình yêu đặc biệt khác thường. Với Hậu (Bảo Ngọc Doling) và Dương (Lê Công Hoàng), hôn nhân là chuỗi tháng ngày bế tắc khi anh cưới chỉ vì cô lỡ mang bầu. Ngày rước dâu, ánh mắt anh chỉ hướng về Nhàn (Phương Anh Đào) - cô gái cùng xóm anh dành cả thanh xuân để yêu đơn phương. Với Nhàn, cô từng có một cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ bên Tam (Quang Tuấn) - người chồng hiền lành, chịu khó. Nhưng hạnh phúc này nhanh chóng lụi tàn trong những ngọn lửa rừng rực. Cứ hễ hôm nào say xỉn hoặc gặp chuyện khó chịu thì tối đến Tam lại đốt nhà mình rồi say sưa ngắm ngọn lửa nuốt chửng tất cả.

Trong khi đó, do bị xâm hại thuở bé, nên Loan (NSƯT Hạnh Thúy) lớn lên với sức khỏe tâm thần không ổn định. Vào ngày nọ, cô bất ngờ phát hiện gã đàn ông cưỡng hiếp mình năm xưa (Thạch Kim Long) nay đã trở về và đang tá túc ở ngôi chùa Thổ Sầu. Thế nhưng, thay vì căm ghét hay tìm cách trả thù, qua những chén rượu uống cùng Khang, nỗi oán thù năm xưa dần phai nhạt, trong Loan chỉ còn lại sự cô quạnh của một người nửa điên nửa tỉnh.

 

Phim lột tả nghịch cảnh của những người vợ sống cam chịu vì tình yêu. Từ thù ghét, Hậu quay sang đồng cảm với Nhàn vì hiểu được nỗi buồn "có chồng hờ hững cũng như không". Không ít lần, Hậu và Nhàn được những người xung quanh khuyên nên tự cứu mình khỏi bế tắc, nhưng họ vẫn chọn cách ở lại. Tác phẩm do đó mang đậm tính đối thoại với thông điệp: hạnh phúc là do chính bản thân nắm lấy.

Cách kể câu chuyện trong Tro tàn rực rỡ khiến người xem như đang chứng kiến một cuộc sống đời thực, một cuộc sống vật lộn mưu sinh, diễn ra trước mắt ta một cách tự nhiên, khiến khán giả có cảm giác dường như không phải xem phim mà đang quan sát cuộc đời thật của những số phận con người thật...

 

Trở lại màn ảnh rộng sau 10 năm, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tiếp tục ghi dấu với ngôn ngữ điện ảnh đặc trưng. Anh chuyển tải chất văn lãng đãng buồn của Nguyễn Ngọc Tư vào những khung hình giàu thẩm mỹ, như mái chùa vắng trong cơn mưa tầm tã, chiếc xuồng máy lênh đênh trong sóng biển... Cảnh đám cháy - hình ảnh chủ đạo, xuyên suốt của tác phẩm - nhiều lần được khắc họa ấn tượng, làm bật lên được ý nghĩa ẩn dụ là sự khao khát yêu thương, mưu cầu hạnh phúc cháy bỏng của 3 người phụ nữ Nhàn, Hậu, Loan nói riêng lẫn phụ nữ nói chung.

Diễn xuất của đa số dàn diễn viên trong tác phẩm đã chinh phục được người xem. Phương Anh Đào vào vai gái quê với vẻ ngoài hiền hậu. Cô có nhiều cảnh diễn nội tâm tinh tế, khiến người xem cảm nhận nỗi đau sâu thẳm của Nhàn trong cuộc sống đầy bế tắc của cô. Bảo Ngọc tạo thiện cảm với nét đẹp trong sáng, biểu cảm vừa vặn, tự nhiên.

 

Tro tàn rực rỡ là một bộ phim đặc sắc của điện ảnh Việt. Khách hàng của MyTV sẽ được xem miễn phí bộ phim này từ ngày 01/3 đến hết 20/3.

Đặc biệt, mừng tháng sự kiện của một nửa thế giới xinh đẹp, MyTV ưu đãi giảm 50% gói cước Ứng dụng dành cho đa nhà mạng tại Việt Nam với giá chỉ từ 26k/tháng. Chương trình áp dụng khi đăng ký vào T6 & T7 hàng tuần, từ nay đến 30/3/2024.

Khách hàng liên hệ tổng đài 18001166 (miễn phí) để được hỗ trợ về dịch vụ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.