CLB Nam Định đào sâu khoảng cách sau vòng 17 V-League

0
0

 - CLB Bình Dương đã không thể làm chậm bước tiến của Nam Định trên đỉnh bảng xếp hạng. Chiến thắng 3-1 trên sân nhà Thiên Trường giúp CLB Nam Định tạo ra khoảng cách lên tới 8 điểm.

Nam Định (áo trắng) giành chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này. Ảnh: VPF

CLB Thép Xanh Nam Định có cơ hội bứt lên khi tiếp đón CLB Becamex Bình Dương – đội bóng đang xếp thứ 2. “Trận chung kết đỉnh bảng” diễn ra hấp dẫn từ dưới sân cỏ đến các khán đài cuồng nhiệt. Cả hai đội bóng nhập cuộc quyết tâm, hứng khởi và tạo ra trận đấu hấp dẫn. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, phút bù giờ đầu tiên hiệp 1, tiền đạo Rafaelson ghi bàn đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Đội khách vùng lên trong hiệp 2 và có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 65 do công Vĩ Hào. Tuy nhiên, sức mạnh của Becamex Bình Dương không thể cản được một Thép Xanh Nam Định đang bừng bừng khí thế trên con đường chinh phục chức vô địch mùa giải này, đặc biệt khi chân sút Rafaelson tiếp tục giữ vững phong độ chói sáng.

Chỉ trong khoảng 7 phút, từ phút 75 đến 82, chân sút này liên tiếp ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB Thép Xanh Nam Định.

Hai vòng đấu liên tiếp, CLB Thép Xanh Nam Định thắng 2 đối thủ bám đuổi là CLB Công An Hà Nội (CAHN) và CLB B.Bình Dương. Những chiến thắng này giúp thầy trò HLV Hồng Việt xây chắc ngôi đầu bảng, tạo ra khoảng cách đến 8 điểm so với CLB B.Bình Dương.

Thất bại của CLB B.Bình Dương hay cú sẩy chân của CLB CAHN trước chủ nhà Quảng Nam ở vòng 17 (thua 0-2) khiến cuộc đua trong tốp 3 trở nên khó lường, hấp dẫn. Bởi cùng vòng đấu này, CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định có chiến thắng 2-0 trước CLB Hà Tĩnh. Chiến thắng này giúp đội bóng đất võ tiến lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đẩy CLB CAHN xuống vị trí thứ 4. CLB MQ Bình Định khá âm thầm nhưng tiến vững chắc trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, CLB Hải Phòng thực sự là đối thủ tiềm năng cho cuộc đua vào tốp 3. Tại vòng 17, thầy trò HLV Đình Nghiêm giành chiến thắng 4-2 trước CLB Khánh Hòa. Ở cuộc đua này, CLB Đông Á Thanh Hóa ngày càng tỏ ra hụt hơi và dần bị bỏ lại phía sau (chưa biết thắng từ vòng 11 tới vòng 17).

Trong khi đó, CLB TP.HCM và CLB Quảng Nam có những bước tiến mạnh mẽ ở cuộc chiến thoát nhóm cuối. Sau trận thắng Đông Á Thanh Hóa và CAHN, hai đội bóng này tạo khoảng cách lên đến 12 điểm so với vị trí cuối bảng CLB Khánh Hòa, và 7 điểm với đội bóng xếp áp chót là CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đội bóng phố biển Nha Trang ngày càng cô đơn nơi cuối bảng…

Hai trận đấu còn lại của vòng 17 V-League 1-2023/24 sẽ tiếp tục diễn ra chiều nay (9/5): CLB Hoàng Anh Gia Lai - CLB SLNA (17h00) và CLB Hà Nội vs CLB Thể Công Viettel (19h15).

Tại sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai – Sông Lam Nghệ An được dự báo hấp dẫn khi thực lực của 2 đội khá cân bằng. Dù vậy, xét về phong độ thì LPBank Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá cao hơn hẳn với chuỗi 7 trận bất bại vừa qua (3 thắng, 4 hoà) để vươn từ đáy bảng lên 3 bậc.

Trong khi đó SLNA chỉ có được 3 trận hoà trong chuỗi 7 trận… không biết mùi chiến thắng để rồi tụt xuống sát đáy bảng. Từng thắng trong trận lượt đi, nên trong bối cảnh bị đánh giá thấp hơn, đội bóng xứ Nghệ có thể sẽ đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu này.

Cuối cùng là trận “derby Thủ đô” Hà Nội FC và Thể Công Viettel, 2 ứng cử viên cùng không có phong độ cao như kỳ vọng của người hâm mộ ở mùa giải này. Thậm chí, vị trí thứ 3 từ dưới đếm lên của Thể Công Viettel còn đáng bị xem là “báo động”, so với vị thế của đội bóng cũng như cái tên “Thể Công” lần đầu được gắn với tên của CLB.

Với tính chất đặc biệt của trận “derby” được dự báo khá cân bằng (tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường) này, việc công nghệ VAR được áp dụng cũng là hết sức cần thiết.

PV


Ý kiến bạn đọc


Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội để tránh bị lừa tiền hoặc học phải các khóa học không đảm bảo chất lượng.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.