Kiên Giang đón hơn 270 ngàn du khách dịp lễ 30/4 và 01/5

0
0

 - Tổng lượng khách đến tham quan du lịch dịp nghỉ Lễ năm nay tăng không nhiều so với cùng kỳ, ngoài lượng khách quốc tế tăng gấp hơn 2 lần thì lượng khách nội địa, khách tham quan các khu/điểm du lịch giảm so với cùng kỳ.

Theo thống kê trong 05 ngày nghỉ Lễ, Kiên Giang ước đón 272.547 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ; trong đó khách du lịch quốc tế 23.911 lượt, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa 248.636 lượt, giảm 3,6% so với cùng kỳ; khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt 178.278 lượt, giảm 6,6% so với cùng kỳ; khách lưu trú 94.269 lượt, tăng 27,3% so cùng kỳ. Công suất sử dụng phòng đạt 55,3%. Tổng thu từ du lịch đạt 589,9 tỷ đồng, tăng gấp hơn 1,8 lần so với cùng kỳ (do lượng khách quốc tế tăng cao nên tổng thu cao). Riêng thành phố Phú Quốc ước đón 125.860 lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế 22.424 lượt, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ; khách lưu trú 46.828 lượt, tăng 23,7% so cùng kỳ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
 

Để chuẩn bị phục vụ du khách, ngành du lịch đã chỉ đạo các địa phương: tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá dịch vụ…nhất là các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí, cơ sở lưu trú và các phương tiện vận chuyển khách du lịch trước, trong và sau dịp Lễ; Các khu/điểm du lịch phải tổ chức trực ban nghiêm túc, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, sự cố liên quan đến an ninh, an toàn cho du khách; đảm bảo chất lượng dịch vụ, không xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, chèo kéo du khách làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương; đảm bảo trật tự, an toàn tại các điểm dừng, đỗ và trông giữ phương tiện phục vụ khách du lịch; Các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh du lịch; phòng chống cháy nổ; bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá cả dịch vụ; đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ; bố trí đủ nguồn lực, trực hướng dẫn, cứu hộ, cứu đuối đảm bảo an toàn cho du khách.

Nhìn chung công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp Lễ được các địa phương và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm chuẩn bị tốt, các sản phẩm dịch vụ được củng cố, làm mới, một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác; các doanh nghiệp du lịch đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.