Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 4 liên tiếp

0
0

 - Chốt phiên giao dịch ngày đầu tuần thứ Hai (12/9), thị trường chứng khoán Mỹ đã đồng loạt tăng, đánh dấu phiên đi lên thứ 4 liên tiếp trên thị trường này.

Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán Mỹ liên tiếp tăng tăng khi đồng USD suy yếu và niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát cao đã đạt đỉnh. 

Chứng khoán Mỹ đã biến động trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp vào ngày 20-21/9, tại đó ngân hàng trung ương được kỳ vọng sẽ nâng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm lần thứ ba liên tiếp trong một nỗ lực đối phó lạm phát cao.

 

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 dự báo sẽ tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức tăng 8,5% được ghi nhận trong tháng 7. Nếu chỉ số giá tiêu dùng tăng như dự báo của các nhà kinh tế, điều đó là dấu hiệu cho thấy lạm phát ở Mỹ đang giảm nhiệt.

Bên cạnh đó, trong phiên giao dịch đầu tuần, năng lượng là lĩnh vực dẫn dắt đà tăng của Phố Wall khi sắc xanh bao trùm trên hầu hết các lĩnh vực, với cổ phiếu của công ty dược phầm Bristol-Myers Squibb tăng 3,14% và cổ phiếu của công ty công nghệ Apple tiến 3,85%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones đã tiếp tục tăng 229,63 điểm, tương đương 0,71% lên mức 32.381,34 điểm. Cùng với đó, chỉ số S&P 500 cộng 1,06% lên mức 4.110,41 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,27% lên mức 12.266,41 điểm.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.