Ngành trò chơi điện tử chìm sâu trong khó khăn, Sony sa thải 900 nhân viên PlayStation

0
0

 - Gã khổng lồ điện tử Sony hôm qua (27/2) đã công bố rằng họ sẽ cắt giảm 900 việc làm, tương đương 8%, trong lực lượng lao động toàn cầu của PlayStation.

 

Theo thông cáo báo chí của PlayStation, việc sa thải sẽ ảnh hưởng đến tất cả các khu vực của Sony Interactive Entertainment trong đó studio nội bộ ở London chịu trách nhiệm về trò chơi điện tử ca hát cạnh tranh “Singstar” sẽ đóng cửa hoàn toàn.

Ông Jim Ryan - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment, viết: “Đây là những người cực kỳ tài năng, góp phần vào thành công của chúng tôi và chúng tôi rất biết ơn những đóng góp của họ”. “Tuy nhiên, ngành công nghiệp này đã thay đổi rất nhiều và chúng tôi cần chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai để chuẩn bị cho doanh nghiệp những gì đang ở phía trước.”

Theo Bloomberg, việc cắt giảm lực lượng lao động diễn ra sau khi công ty cắt giảm dự báo doanh số bán hàng trong năm và Phó Chủ tịch cấp cao của Sony Naomi Matsuouka cho biết bảng điều khiển PlayStation 5 đang tiến đến giai đoạn cuối cùng trong vòng đời của nó.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony Ryan hồi tháng 9 năm ngoái đã công bố kế hoạch nghỉ hưu của ông này vào tháng 3 với tư cách là Chủ tịch Tập đoàn Sony Group. Ông Hiroki Totoki - Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc tài chính của hãng, sẽ đảm nhận vị trí CEO tạm thời.

Giám đốc điều hành mới sẽ phải đối mặt với sự biến động của toàn bộ lĩnh vực công nghệ, khi các gã khổng lồ trong ngành đã sa thải 5.500 công nhân chỉ trong vòng hai tuần đầu tiên của năm 2024.

Cụ thể, ngành công nghiệp trò chơi điện tử cũng đang chứng kiến ​​tình trạng cắt giảm việc làm ồ ạt từ năm 2023 đến năm nay, với việc Epic Games cắt giảm 830 việc làm vào tháng 9 năm ngoái và Riot Games của Tencent sa thải 11% lực lượng lao động vào tháng 1.

Nhắc lại quan điểm của giới lãnh đạo các công ty trò chơi khác, ông Ryan đã viết trong email gửi các nhân viên của mình rằng: “Chúng ta phải lùi lại, xem xét hoạt động kinh doanh của mình một cách tổng thể và tiến về phía trước, tập trung vào sự bền vững lâu dài của công ty và mang lại những trải nghiệm tốt nhất có thể cho cộng đồng của chúng ta.”

Cổ phiếu của Tập đoàn Sony (SONY) đã giảm chưa đến 1% sau tin tức được công bố ngày hôm qua (27/2).

Liên quan đến tình hình kinh doanh mảng trò chơi điện tử, hồi đầu tháng này, khoảng 10 tỷ USD giá trị đã bị xóa sổ khỏi cổ phiếu của Sony sau khi hãng này cắt giảm dự báo doanh số bán máy chơi game PlayStation 5 hàng đầu của mình trong năm tài chính. Cụ thể, Sony thông báo họ dự kiến sẽ bán được 21 triệu chiếc PS5 trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, so với dự báo trước đó là 25 triệu chiếc. Theo tính toán của CNBC sử dụng dữ liệu FactSet, cổ phiếu của công ty đã giảm sau thông báo này, với khoảng 10 tỷ USD giá trị cổ phiếu đã bị xóa sổ kể từ khi cắt giảm dự báo.

Các nhà phân tích vốn cho rằng mục tiêu PS5 của Sony quá cao, rằng vấn đề lớn hơn đối với công ty là tỷ suất lợi nhuận trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi của họ đang giảm sút.

Các nhà phân tích đang theo dõi một số liệu quan trọng là tỷ suất lợi nhuận hoạt động trong ngành kinh doanh trò chơi – chỉ đạt dưới 6% trong quý tháng 12. Ngược lại, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Sony là hơn 9% trong quý 12 năm 2022.

Ông Atul Goyal, nhà phân tích vốn tại Jefferies, từng đưa ra nhận định rằng: “Việc cắt giảm dự báo doanh số bán PS5 không phải là điều gây thất vọng… Điều đáng thất vọng là mức lợi nhuận hoạt động thấp”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước bán vàng giá 78,98 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Trưa nay (3/6), Ngân hàng Nhà nước đã thông báo giá vàng hôm nay bán trực tiếp cho ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng này đã được thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Xài dịch vụ Internet VNPT chất lượng cao chỉ từ 165 ngàn đồng/tháng

(VnMedia) - Với khả năng đáp ứng hạ tầng cáp quang tốt hơn, phủ rộng hơn, khách hàng có thể lựa chọn lắp mạng Internet ở bất cứ nơi nào, VNPT đều có thể hỗ trợ cho bạn ngay lập tức thông qua số điện thoại cung cấp dịch vụ viễn thông tại nhà...

8 kỹ năng nghề nghiệp vừa kiếm được nhiều tiền vừa an toàn trước AI

(VnMedia) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra tiếng vang cả về những gì nó có thể làm và cả về những người có thể bị nói thay thế. Tuy nhiên, có một số công việc có thu nhập cao nhất định vẫn thuộc về lĩnh vực chuyên môn của con người. Những vai trò này đòi hỏi sự kết hợp độc đáo giữa trí tuệ xã hội và cảm xúc, tính sáng tạo và tư duy phản biện.

Cách nào để bảo vệ điện thoại của bạn tốt hơn trước sự "nhòm ngó" của tin tặc?

(VnMedia) - Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã đưa ra những giải thích về việc người dùng có thể làm gì để bảo vệ điện thoại iOS hoặc Android của mình tốt hơn.

Giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ: giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội lừa đảo thông qua những dịch vụ VssID…