Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

0
0

- Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (1/5 - theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều đi xuống do giới đầu tư chốt lời sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Vàng đi lên trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi thông tin từ cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày (30/4 - 1/5) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Trong bối cảnh lạm phát và tăng trưởng kinh tế Mỹ đang có những tín hiệu kém lạc quan, cuộc họp được kỳ vọng sẽ có những gợi mở rõ ràng hơn về chính sách của FED, đặc biệt là thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu.

Thị trường dự báo FED sẽ tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức 5,25 - 5,5% như hiện nay. Công cụ theo dõi lãi suất của CME group đánh giá khả năng này lên tới 99,5%. Nếu kịch bản này xảy ra, đây sẽ là lần thứ 6 liên tiếp FED giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách.

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vương lên mức 2.321,94 USD/ounce, đảo chiều tăng mạnh tới 31,94 USD/ounce, tương đương 1,39%. 

 

Tại thị trường trong nước, hôm qua các cửa hàng vàng vẫn đang đóng cửa nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hôm nay sẽ hoạt động trở lại. Tính đến cuối giờ chiều qua, giá vàng miếng SJC tại các cửa hàng lớn như Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Doji, PNJ không thay đổi so với phiên ngày 28/4.

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Lúc cuối giờ chiều ngày (1/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 85,2 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 82,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 84,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 74,68 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 76,28 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.