Các phương pháp làm sạch vải bọc nội thất chuyên sâu (phần 2)

0
0

(VNMedia) - Có rất nhiều phương pháp làm sạch, tuy nhiên, tuỳ vào loại vải, mong muốn của khác hàng cũng như những công cụ và thiết bị cần thiết thì sẽ tương ứng với những phương pháp phù hợp. Nhờ chất tẩy rửa chuyên dụng và thiết bị được sử dụng bởi những người làm sạch chuyên nghiệp, họ có thể làm sạch vải mà không làm hỏng vải. Không có sợi chỉ lỏng lẻo hoặc vật liệu mỏng đi, đồ nội thất của bạn sẽ trông được bảo quản tốt và sẽ tồn tại lâu hơn. Các dung môi chuyên nghiệp sẽ phủ lên sợi một lớp bảo vệ, làm cho sợi bền hơn và có thể duy trì việc sử dụng nhiều.

1. LÀM SẠCH BẰNG HƠI NƯỚC

Còn được gọi là phương pháp chiết xuất nước nóng, kỹ thuật này sử dụng sức mạnh của hơi nước để làm sạch và vệ sinh vải bọc của bạn. Phương pháp này giúp loại bỏ các vết bẩn, bụi bẩn cùng với độ ẩm dư thừa khiến đồ đạc gần như khô hoàn toàn. Quá trình này hiệu quả dù có sử dụng chất tẩy rửa hay không. Nhìn chung, phương pháp này khá thân thiện với môi trường và có chi phí hợp lý.

 

Trước tiên, đổ nước vào máy làm sạch bằng hơi nước, máy sẽ làm nước nóng đến nhiệt độ sôi và tạo ra hơi nước. Sau đó, hơi được đẩy vào khắp vòi và được sử dụng để khử trùng và làm sạch các bề mặt khác nhau. Hơi nước có thể loại bỏ hầu hết vi trùng và hòa tan bụi bẩn. Phương pháp này không yêu cầu sử dụng bất kỳ hóa chất hoặc chất tẩy rửa nào, mặc dù trong một số trường hợp, chúng có thể được thêm vào thùng chứa cùng với nước.

Tùy thuộc vào máy, bạn có thể dùng máy hút chất lỏng trở hoặc đợi cho đến khi chất lỏng tự khô. Trong lĩnh vực chuyên môn, làm sạch bằng hơi nước còn được gọi là phương pháp chiết xuất nước nóng. Kiểm tra hình ảnh dưới đây để có thể hình dung rõ ràng về cách làm sạch.

2. LÀM SẠCH CACBONAT

Phương pháp này cũng sử dụng nhiệt và độ ẩm, tuy nhiên, một máy chuyên dụng sẽ giải phóng hàng triệu bọt khí có ga. Khi chúng chạm tới các sợi, chúng sẽ phát nổ để loại bỏ bụi bẩn bám sâu. Quá trình này để lại một lớp bảo vệ trên vải giúp giảm thiểu sự tích tụ bụi bẩn trong tương lai. Có thể sử dụng một lượng nhỏ dung dịch làm sạch có ga để giặt một số lượng lớn các loại vải bọc khác nhau.

3. LÀM SẠCH CỤC BỘ

Một phương pháp làm sạch bằng độ ẩm thấp, nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi phun các dung dịch làm sạch lên vải bọc, dung dịch sẽ phá vỡ các liên kết giữa bụi bẩn và sợi. Sau đó, chỉ cần hút sạch mọi thứ để đồ đạc luôn mới và sạch sẽ. Có thể thêm Polyme vào chất hoạt động bề mặt, làm cho chất tẩy rửa có hiệu quả vượt trội so với các loại thông thường. Những thành phần bổ sung đảm bảo đem lại kết quả cuối cùng tốt.

4. LÀM SẠCH BẰNG BỌT

 

Thoa dung dịch tạo bọt bằng tay lên vải, sau đó, bạn chỉ cần hút bụi bề mặt. Phương pháp này rất dễ dàng thực hiện mà không cần nhiều nước hoặc thiết bị đặc biệt, cho nên đây là một trong những lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng đây không phải là phương pháp làm sạch sâu, nghĩa là không loại bỏ bụi bẩn bám sâu.

5. LÀM SẠCH KHÔ

Tương tự như làm sạch bằng bọt, phương pháp này không yêu cầu dụng cụ chuyên nghiệp, tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc máy hút bụi. Trước tiên rắc bột hóa chất lên vải bọc và tùy thuộc vào loại chất tẩy rửa, sau đó bạn sẽ phải chà xát hoặc để bột ngấm trong vài phút. Tiếp theo, bạn cần hút bụi các hạt nhỏ và quá trình làm sạch đã hoàn thành mà không cần đế độ ẩm. Hãy nhớ rằng đây không phải là phương pháp làm sạch sâu và bạn chỉ có thể loại bỏ vết ố nhẹ trên vải.

6. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA LÀM SẠCH SÂU VÀ LÀM SẠCH BỀ MẶT

Làm sạch sâu chiết xuất bụi bẩn, làm sạch các sợi và loại bỏ bụi bẩn. Những kỹ thuật này đòi hỏi thiết bị chuyên nghiệp và chất tẩy rửa chuyên dụng. Làm sạch bằng hơi nước, cacbonat hóa và đóng gói đều là các phương pháp làm sạch sâu. Tất cả đều dựa vào một mức độ ẩm khác nhau để thực hiện đúng công việc của mình.

Giặt khô và giặt bằng bọt là các kỹ thuật làm sạch bề mặt, có nghĩa là cả hai chỉ có thể được sử dụng để xử lý lớp ngoài của vải bọc của bạn. Bạn không thể sử dụng các phương pháp này để loại bỏ bụi bẩn, nhưng chúng phù hợp với các loại vải dễ bị hư hỏng do nước.

 

7. NHỮNG SAI LẦM KHI LÀM SẠCH VẢI BỌC

Tất cả chúng ta đều biết rằng không gia chỗ ở sạch sẽ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Các chuyên gia dọn dẹp ở London tiết lộ một trong những phần thường bị bỏ quên nhất trong nhà là đồ nội thất. Chiếc ghế dài của bạn có thể dễ dàng tích tụ một lượng lớn thức ăn rơi vãi, vảy da và lông rụng của người và vật nuôi, độ ẩm, nấm mốc và rệp. Bây giờ, điều đó nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đừng sợ, đây là điều bạn cần tránh làm nếu muốn bảo vệ sức khỏe và ngôi nhà của mình.

Bỏ qua Kiểm tra nhãn sản phẩm

Thật không may, suy nghĩ này tương đối phổ biến. Mọi người thường bỏ qua việc đọc hướng dẫn sử dụng, khi nói đến loại vải làm vải bọc của họ. Cùng với việc không làm quen với các thành phần có trong sản phẩm tẩy rửa, bạn có thể dễ dàng làm hỏng đồ bọc đắt tiền của mình. Bạn cần lưu ý rằng các vật liệu khác nhau có những yêu cầu cụ thể.

Sử dụng nước khi không nên

Mọi người thường đồn rằng nếu bạn ngâm một vết bẩn trong nước đủ lâu, vết bẩn sẽ dần tan ra. Điều này là sai vì một vài lý do:

» Bạn có thể làm hỏng vải vì một số loại không phản ứng tốt với độ ẩm;

» Lượng nước dư thừa sẽ làm chậm quá trình sấy khô và có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc;

» Đôi khi nước lạnh làm se vết bẩn và giúp chúng dai hơn.

» Đối với nước nóng cũng vậy. Nhiệt có thể củng cố các phân tử và làm kín vết bẩn trong vải.

Sử dụng sai sản phẩm tẩy rửa

Lạm dụng các sản phẩm làm sạch là một sai lầm phổ biến hơn bạn nghĩ. Ví dụ: » Sử dụng axit như nước cốt chanh hoặc giấm để làm sạch đồ da.

» Amoniac hoặc clo thường được cho vào các sản phẩm tẩy rửa, nhưng các chuyên gia Luân Đôn của chúng tôi cảnh báo bạn rằng ngay cả một lượng nhỏ cũng có thể làm hỏng hầu hết các loại vải bọc.

» Tránh bôi hóa chất mạnh lên các chất liệu tự nhiên như bông hoặc lụa. » Hãy nhớ rằng một số đồ bọc chỉ có thể được giặt khô.

» Nếu bạn có bộ dụng cụ làm sạch của nhà sản xuất, hãy sử dụng nó và đừng cố giảm giá bằng cách làm việc với "các sản phẩm thay thế".

Để tránh nó, chỉ mua chất tẩy rửa chuyên dụng. Có rất nhiều sản phẩm khác nhau tập trung vào giặt đồ da hoặc đồ len.

Quên thực hiện kiểm tra bản vá

Tất cả các chuyên gia làm sạch đều biết tầm quan trọng của việc kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng. Bất kể nhãn ghi gì, tai nạn vẫn xảy ra và bạn phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để tránh chúng. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

» Chà một lượng nhỏ sản phẩm lên một miếng vải bọc thừa của bạn.

» Nếu bạn không có thêm bất kỳ vật liệu nào, hãy chọn một nơi để kiểm tra chất tẩy rửa trên đồ nội thất thực tế của bạn. Nó phải ở đâu đó không dễ bị phát hiện. Sử dụng rất ít hóa chất - một đến hai giọt.

» Để yên trong nửa giờ. Nếu không có hiện tượng đổi màu hoặc hư hỏng khác, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy rửa này.

Sử dụng sai công cụ làm sạch

Nếu bạn muốn dọn dẹp vải bọc của mình đúng cách, bạn cần phải có các công cụ phù hợp.

» Sử dụng vải vi sợi;

» Sử dụng bọt biển mềm và tránh làm việc với bọt biển mài mòn, đặc biệt nếu bạn đang làm sạch các loại vải mỏng manh;

» Có bàn chải đánh răng dự phòng để loại bỏ vết bẩn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng nó trên da hoặc lụa.

» Tránh bàn chải có lông cứng.

» Không sử dụng vải hoặc khăn có xu hướng bị bong ra hoặc có màu sắc rực rỡ. Đôi khi thuốc nhuộm chảy máu khi tiếp xúc với một số chất tẩy rửa. Tốt hơn là chỉ sử dụng giẻ trắng.

Kỹ thuật làm sạch sai

Để có đồ đạc trong nhà hoàn hảo, bạn cần sử dụng kỹ thuật làm sạch thích hợp. Những người làm sạch vải bọc chuyên nghiệp khuyên bạn nên tránh những điều sau đây khi bạn dọn dẹp nhà cửa ở London:

» Chà quá mạnh - nó có thể làm hỏng hầu hết các loại vải, kể cả một số vật liệu cứng như gỗ và kim loại.

» Chà thay vì thấm - điều duy nhất bạn đạt được theo cách này là làm cho vết bẩn thậm chí còn lớn hơn.

» Bỏ qua việc hút bụi - trước khi giặt vải bọc, bạn phải hút bụi đúng cách để loại bỏ hầu hết bụi bẩn tích tụ.


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…