Hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày khuyến học Việt Nam

0
0

 - Ngày 13/9, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí để cùng trao đổi về công tác tuyên truyền các hoạt động hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2023.

Buổi gặp gỡ là hoạt động thiết thực kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam, hưởng ứng tuần lễ thực hiện phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời" do Thủ tướng Chính phủ phát động, triển khai hành động Tháng Khuyến học, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, động viên, tôn vinh gương sáng hiếu học, tập thể, cá nhân, tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội tích cực trong công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng cho biết, các hoạt động nhân ngày khuyến học Việt Nam sẽ được thực hiện thiết thực, hiệu quả, tập trung ở cơ sở, tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong dịp này với nhiều hình thức và thể loại đa dạng như: Tổ chức tọa đàm trực tuyến, thực hiện các bài phóng sự, phỏng vấn trên các kênh truyền hình, báo điện tử, ... giúp lan tỏa phong trào, đồng thời nêu gương những điển hình trong trào học tập, đồng thời phản ánh những khó khăn mà công tác khuyến học khuyến tài đang gặp phải.

 
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí để cùng trao đổi về công tác tuyên truyền Ngày Khuyến học Việt Nam. 

Ngày 16/9/2008, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1271/QĐ-TTg lấy ngày 2/10 hằng năm là Ngày Khuyến học Việt Nam.

Việc tổ chức Ngày Khuyến học Việt Nam đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân về xây dựng xã hội học tập, biến các hoạt động nhỏ lẻ của các địa phương trước đây thành những phong trào thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Đây là khoảng thời gian quan trọng mỗi năm để kết nối, hội tụ các hoạt động, sáng kiến khuyến học, tôn vinh các giá trị văn hóa học tập của dân tộc; cổ vũ, định hướng công tác thi đua khuyến học - khuyến tài; tập trung thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập do Đảng và Chính phủ đề ra.

Đối với Trung ương hội, ngoài việc tập trung tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng các phong trào, đơn vị này sẽ khảo sát, đánh giá hiệu quả sau một năm triển khai Quyết định 387/QĐ-TTg và Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hội tiếp tục triển khai Giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" lần thứ 17 và chương trình Truyền hình "Khuyến học - Hành trình tri thức".

Ở địa phương, các cấp hội phối hợp với ngành GD&ĐT, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, ủy ban nhân dân để tổ chức tốt các hoạt động tháng khuyến học, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và ngày khuyến học Việt Nam với các hình thức, quy mô phù hợp với điều kiện cụ thể của các địa phương và đơn vị.

Các cấp hội đẩy mạnh huy động các nguồn tài trợ, tổ chức trao học bổng "học không bao giờ cùng" trong dịp này; phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các hoạt động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và tổ chức học tập tại các Trung tâm học tập cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch hội Lê Mạnh Hùng, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền. Đây vừa là động lực, vừa là nguồn lực để thúc đẩy khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học Việt Nam mong muốn phối hợp cùng với các cơ quan báo chí đồng hành trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các địa phương, các tầng lớp nhân dân về vai trò của khuyến học - khuyến tài.

Các cơ quan báo chí là kênh thông tin chính thống lan tỏa phong trào, thúc đẩy học tập toàn dân, kịp thời nêu gương điển hình học tập, đồng thời phản ánh những khó khăn mà công tác khuyến học - khuyến tài đang gặp phải. 

Trong buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí đã nêu ý kiến về nội dung, hình thức tổ chức sản phẩm báo chí, truyền thông để tuyên truyền Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2023.

Ngày 16/9/2008 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1277/QĐ -TTg lấy ngày 02/10 hằng năm là ngày khuyến học Việt Nam.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, dấu ấn 2/10 ngày càng đậm nét theo thời gian bởi những thành công trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đang làm gia tăng các giá trị của nó.

Trong nửa thế kỷ qua, cộng đồng khuyến học cùng các lực lượng xã hội đã mang lại nhiều thành quả tốt đẹp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển xã hội học tập ở nước ta.


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.