Nhân sự mới Bộ Y tế

0
0

 - Bộ Y tế hôm vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế cho TS. Dược sĩ Nguyễn Khánh Phương.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế cho TS. Dược sĩ Nguyễn Khánh Phương.

Theo đó, tại Quyết định số 4472/QĐ-BYT ngày 09/12/2023 Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Khánh Phương, Tiến sỹ Y tế công cộng, Dược sỹ, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế giữ chức vụ Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày 07/12/2023. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Viện Chiến lược và Chính sách Y tế là đơn vị có chức năng nghiên cứu cung cấp bằng chứng và tham mưu tư vấn cho Bộ Y tế trong xây dựng chính sách của ngành Y tế. Viện là một trong 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã được kiện toàn chức vụ Viện trưởng; chúc mừng cá nhân bà Nguyễn Khánh Phương đã được tín nhiệm cao giữ chức vụ Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế Trần Thị Mai Oanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận quyết định nghỉ hưu.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã trao tặng Bằng khen và “Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân” cho bà Trần Thị Mai Oanh vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu

(VnMedia) - Theo chuyên gia đến từ OPSWAT Việt Nam, ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu đó là: Sự phức tạp của các hệ thống mạng trọng yếu, sự gia tăng các cuộc tấn công mạng và sự thiếu hụt nhân lực chuyên môn cao.

Tính mạng bệnh nhân nguy hiểm vì tấn công mã độc tống tiền ransomware vào bệnh viện

(VnMedia) - Một cuộc tấn công mã độc tống tiền ransomware vào một mạng lưới bệnh viện lớn của Mỹ bắt đầu từ ba tuần trước đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân khi các y tá buộc phải nhập thông tin đơn thuốc theo cách thủ công và làm việc mà không có hồ sơ sức khỏe điện tử, y tá tại hai bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng đã nói như vậy với hãng tin CNN.

Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.

Giá vàng đột ngột giảm mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (30/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 20 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).