Sáng nay, Việt Nam đưa gần 400 công dân bị mắc kẹt ở Myanmar về nước

0
0

 - Tiếp tục công tác sơ tán công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại khu vực phía Bắc Myanmar do xung đột vũ trang, rạng sáng ngày 30/12/2023, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở khu vực đã phối hợp đưa thêm gần 400 công dân về nước bằng đường bộ.

Hình ảnh Việt Nam sơ tán công dân khỏi Myanmar trong đợt trước.
Hình ảnh Việt Nam sơ tán công dân khỏi Myanmar trong đợt trước.

Đây là đợt sơ tán thứ hai sau đợt thứ nhất từ ngày 04 đến 06/12/2023, nâng tổng số công dân được sơ tán lên gần 1.400 người. Toàn bộ chi phí đưa công dân về nước được Chính phủ chi trả. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng hỗ trợ sơ tán một công dân Nepal khỏi Myanmar.

Trong bối cảnh tình hình xung đột tại khu vực phía Bắc Myanmar tiếp tục diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân không đến các khu vực này, tuân thủ các hướng dẫn của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan chức năng sở tại; nếu đang ở các khu vực có khả năng xảy ra giao tranh cần chủ động sơ tán người và tài sản về các khu vực an toàn; khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong trường hợp cần sự trợ giúp.

Để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân khi lao động ở nước ngoài, công dân cần cảnh giác trước những lời mời chào ra nước ngoài làm “việc nhẹ lương cao”, không yêu cầu bằng cấp trình độ, không có hợp đồng, không thông qua doanh nghiệp, tổ chức phái cử lao động…, tránh trở thành đối nạn nhân của bóc lột sức lao động, tội phạm mua bán người hoặc đối tượng cư trú bất hợp pháp.

Trường hợp công dân, người thân của công dân ở Myanmar cần giúp đỡ, đề nghị liên hệ: - Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar: +95 966088 8998, email: vnembmyr2012@gmail.com;

- Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18; email: baohocongdan@gmail.com./.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.