Biến dạng môi do tin vào clip quảng cáo làm đẹp trên mạng

0
0

 - Bệnh nhân 24 tuổi (ở Hà Nội) tới khám trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi của bệnh nhân biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.

Ngày 25/4, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin các bác sĩ của Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tiếp nhận một bệnh nhân 24 tuổi (ở Hà Nội) tới khám trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề, do cắt môi trái tim tại một spa.

Vùng môi của bệnh nhân biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.

Bác sĩ thăm khám, theo dõi tình trạng cho bệnh nhân (Ảnh: BVCC)
Bác sĩ thăm khám, theo dõi tình trạng cho bệnh nhân (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ Hoàng Hồng - Phụ trách Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cho hay: “Bệnh nhân trong tình trạng nhiễm trùng rất nặng. Chúng tôi nghĩ nhiều đến tụ cầu đa kháng, tuy nhiên cần chờ kết quả xét nghiệm chính xác. Vấn đề thẩm mỹ không còn đặt lên hàng đầu, mà trước mắt phải giải quyết vấn đề nhiễm trùng cho bệnh nhân”.

Bệnh nhân cho biết trước đó 3 ngày có đi cắt môi trái tim tại một spa thông qua một quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Thấy hình ảnh quảng cáo rất đẹp, người chủ spa còn đăng những bức hình có mặt tại một bệnh viện để “chứng minh” sự uy tín, nên cô đã tin tưởng và liên hệ với spa. Phí dịch vụ cắt môi trái tim là 14 triệu đồng, nhưng spa cho biết ưu đãi cho khách hàng 50%, chỉ còn 7 triệu đồng.

Bệnh nhân cho hay khi đã đặt tiền và đến spa làm phẫu thuật, chị rất ngạc nhiên khi biết spa được đặt tại một căn hộ chung cư, mọi dịch vụ đều thực hiện tại đó. Tới khi phẫu thuật xong, thấy vùng môi bắt đầu sưng nề, viêm nhiễm đau đớn, bệnh nhân tìm hiểu lại và “tá hỏa” khi biết chủ spa mới chỉ học xong trung học phổ thông, không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

Bác sĩ Hồng phân tích: “Những người không học ngành y mà cũng cầm dao kéo can thiệp như vậy rất nguy hiểm, vì họ không biết cách làm thế nào để đảm bảo dụng cụ vô khuẩn, hay áp dụng kỹ thuật thế nào để tránh nhiễm trùng”.

Theo bác sĩ Hồng, thời gian gần đây, Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) liên tục tiếp nhận các trường hợp biến chứng do thực hiện tiểu phẫu, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở spa. Có những ngày, các bác sĩ tại khoa tiếp nhận vài ca cắt mí hỏng, hoặc các ca tai biến sau tiêm filler, hoại tử da sau khi hút mỡ bụng... Điểm chung của các trường hợp này là đều thực hiện tại các spa, người thực hiện không phải các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thậm chí không học ngành y, mới chỉ học hết cấp 3.

Bác sĩ Hoàng Hồng khuyến cáo chị em phụ nữ khi đi làm đẹp phải tìm hiểu rất kỹ, không nên tin vào những clip quảng cáo tràn lan trên mạng hay chỉ dựa vào lời mách, kinh nghiệm của người khác. Trường hợp muốn thực hiện những tiểu phẫu, phẫu thuật, can thiệp thẩm mỹ, chị em cần tìm đến các địa chỉ uy tín, được cấp phép, là các bệnh viện/phòng khám y khoa. Theo quy định, spa không được làm các biện pháp can thiệp chảy máu./.


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...