Hà Nội: 4 nhóm được tuyển thẳng vào các trường THPT

0
0

Ngày 24/4, học sinh thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 tại Hà Nội bắt đầu nộp hồ sơ tại các trường THCS nơi các em đang học. Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ ngày 24/4.

 

Các trường trung học cơ sở có trách nhiệm thông báo, nhắc nhở, rà soát học sinh đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng. Hồ sơ học sinh cần nêu rõ nguyện vọng xét tuyển thẳng. Học sinh lưu ý các mốc thời gian trong quy trình xét tuyển thẳng và điều kiện, giấy tờ làm minh chứng đi kèm hồ sơ. Để được xét tuyển thẳng, học sinh (hoặc bố/ mẹ, hoặc người giám hộ) của học sinh phải có nơi thường trú tại Hà Nội.

Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội. Bốn nhóm được xét tuyển thẳng bao gồm:

Thứ nhất, học sinh tốt nghiệp THCS tại trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Thứ hai, học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế các cuộc thi do Bộ GD&ĐT chủ trì hoặc phối hợp tổ chức, gồm: Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (SV.START UP); Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Viết thư quốc tế UPU; Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT; hội khỏe Phù Đổng toàn quốc…

Thứ ba, học sinh thuộc một trong 16 dân tộc rất ít người: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ.

Thứ tư, học sinh là người khuyết tật, bị khiếm khuyết cơ thể hoặc suy giảm chức năng, khiến lao động, sinh hoạt gặp khó khăn.

Theo Sở GD&ĐT, để được tuyển thẳng, các học sinh thuộc 4 nhóm trên phải thường trú tại Hà Nội, vào một trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh. Trong trường hợp học sinh có nguyện vọng tuyển thẳng vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc trường THPT tư thục, học sinh phải liên hệ và đăng ký trực tiếp với trường.

Nếu học sinh đủ điều kiện tuyển thẳng mà không có nguyện vọng tuyển thì phải tham gia thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025.

Chậm nhất ngày 25/5, Sở sẽ công bố danh sách học sinh trúng tuyển thẳng. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học trong ba ngày 10 - 12/7, nộp hồ sơ nhập học từ ngày 19 đến 22/7.

Năm học 2023 - 2024, Hà Nội có 651 học sinh được xét tuyển thẳng vào lớp 10.


Ý kiến bạn đọc


Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

Lý giải nguyên nhân đẩy giá vé máy bay nội địa tăng cao

(VnMedia) - Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam (hãng HKVN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Hiệu trưởng ở Mỹ bị AI giả giọng tạo nội dung sai lệch

(VnMedia) - Một hiệu trưởng trường trung học bất ngờ vấp phải một làn sóng chỉ trích và cáo buộc phân biệt chủng tộc, bài Do Thái, sau khi một video âm thanh giả mạo phát ngôn của ông được tung lên mạng và phát tán với tốc độ chóng mặt.