VietLab Expo 2024 trình diễn công nghệ, sản phẩm mới về thiết bị thí nghiệm, phân tích ngành hóa dược

0
0

 - Triển lãm quốc tế Thiết bị thí nghiệm và Phân tích tại Việt Nam - VietLab Expo 2024 diễn ra từ ngày 21-23/11 tại TPHCM sẽ là nơi trưng bày giới thiệu những tiến bộ, thành tựu nổi bật, công nghệ và sản phẩm mới nhất trong lĩnh thiết bị thí nghiệm và phân tích... phục vụ tích cực cho chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại buổi họp báo triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam (VIETNAM MEDI-PHARM) lần thứ 31 năm 2024 sẽ diễn ra từ 9-12/5 tại Hà Nội, TS Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết triển lãm lần này mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề: "Y - Dược Thông minh", "Thiết bị thí nghiệm và Phân tích", "Máy móc, Công nghệ sản xuất Dược".

Đặc biệt các chủ đề này sẽ tiếp tục được tổ chức lần thứ hai trong năm 2024, từ ngày 21 - 23/11 tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM với chủ đề: Triển lãm quốc tế Thiết bị thí nghiệm và Phân tích tại Việt Nam - VietLab Expo 2024.

Theo Ban Tổ chức, triển lãm này được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, giới chuyên môn trong nước và quốc tế trong ngành công nghiệp hóa chất và dược phẩm, sẽ là cầu nối quan trọng để các tập đoàn doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, sẽ đóng góp tích cực cho sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban Tổ chức cho biết ngành dược phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các loại thuốc cần thiết để điều trị bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống, không chỉ vậy ngành này còn tạo ra hàng triệu việc làm và đóng góp lớn vào nền kinh tế toàn cầu.

Trong những năm qua, ngành dược phẩm Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc với sự ra đời của nhiều loại thuốc mới, công nghệ sản xuất tiên tiến và phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại, những xu hướng mới này không chỉ giúp tăng cường khả năng chữa bệnh mà còn mở ra những cơ hội mới cho ngành dược phẩm.

Tuy nhiên công nghệ sản xuất thuốc thay đổi liên tục và phát triển theo thời gian; các công nghệ mới được phát triển nhằm cải tiến quá trình sản xuất, tăng năng suất và giảm chi phí sản xuất, những công nghệ mới này cũng có thể tạo ra các sản phẩm thuốc mới với tính năng và hiệu quả tốt hơn.

VietLab Expo 2024 có quy mô hơn 250 gian hàng, của 200 đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, sẽ trưng bày giới thiệu những tiến bộ, thành tựu nổi bật, công nghệ và sản phẩm mới nhất trong lĩnh thiết bị thí nghiệm và phân tích, đặc biệt là phục vụ cho ngành công nghiệp hóa chất và sản xuất dược phẩm, cụ thể:

Thiết bị phân tích: Sắc ký, quang phổ, kính hiển vi và hình ảnh quang học, thiết bị & hệ thống phân tích, dụng cụ cho phân tích vật lý và hóa học…

Công nghệ sinh học: Y học và chẩn đoán, khoa học sự sống…

Kiểm soát chất lượng đo lường và thử nghiệm: Đặc điểm và tính chất của vật liệu; Kiểm soát chất lượng trong ngành dược phẩm; Thử nghiệm vật liệu…

Thiết bị thí nghiệm: Nội thất phòng thí nghiệm, thiết bị, máy móc, hóa chất, vật tư tiêu hao, thuốc thử, dụng cụ thủy tinh, hệ thống dữ liệu và tài liệu thí nghiệm, tự động hóa trong phòng thí nghiệm, công cụ cho phòng thí nghiệm môi trường, vật tư tiêu hao…

Sản phầm và máy móc, thiết bị, công nghệ ngành dược: Nguyên liệu, sản phẩm ngành dược, máy móc, công nghệ bào chế dược phẩm, thiết bị chế biến và chiết xuất dược phẩm, thiết bị máy móc đóng gói dược phẩm, vật liệu đóng gói dược phẩm, máy móc thiết bị in ấn, bao bì, thủy tinh, chai lọ ngành dược phẩm, phần mềm phụ trợ cho ngành công nghiệp dược phẩm,…

Phòng sạch và Nhà máy Công nghệ cao: Thiết bị, vật liệu phòng sạch, trang thiết bị phòng sạch y tế, nhà máy sản xuất dược, trang thiết bị phòng sạch y tế, nhà máy và dây chuyền sản xuất dược, hệ thống xử lý nước RO cho ngành dược phẩm, mỹ phẩm…

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức phối hợp với các đơn vị chuyên ngành, giới chuyên môn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tổ chức hoạt động chuyên ngành với các chủ đề về: Y tế thông minh, Tọa đàm chuyên ngành phân tích và thí nghiệm Việt Nam, Tăng cường hợp tác Quốc tế trong lĩnh vực dược phẩm tại Việt Nam… cùng với đó là các hoạt động tham quan nhà máy dược khu vực phía Nam, xúc tiến giao thương, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới của Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp...


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.