Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

0
0

 - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và các đơn vị khác được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ theo đúng kế hoạch, phương án đã đề ra...

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ngày 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an để đánh giá, rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh, diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị thuộc Bộ được phân công nhiệm vụ đã báo cáo kết quả công tác cũng như những vướng mắc phát sinh sau khi chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra. Theo đó, tại nhiều địa điểm, khu vực, tuyến đường và trong khuôn viên sân vận động thành phố Điện Biên Phủ, lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện. Công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và các đơn vị khác được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ theo đúng kế hoạch, phương án đã đề ra...

 

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long biểu dương, đánh giá cao các đơn vị chức năng của Bộ và Công an tỉnh Điện Biên với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực luyện tập, triển khai các phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, qua buổi sơ duyệt cho thấy, đến nay kết quả đã đạt được rất cao; đồng thời đề nghị Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng thuộc Bộ tiếp tục triển khai nghiêm túc theo các kế hoạch, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Trong đó, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ đối với những tình huống phát sinh. Đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn các địa điểm quan trọng, nơi lưu trú của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trong đó Công an một số tỉnh như Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu… thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn cho các đoàn, nhân dân, du khách có hành trình về nguồn, thăm quan về Điện Biên. Chủ động đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất đối với cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ trong thời gian này tại Điện Biên...

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng Đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, biểu dương và tặng quà các học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đang tham gia biểu diễn màn trống hội tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...