Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2023: Phân khúc urban-SUV Hyundai Creta tiếp tục dẫn đầu

0
0

 - Phân khúc Urban SUV (SUV đô thị) ghi nhận vị trí dẫn đầu của Hyundai Creta, trong khi đáng quan tâm nhất là mẫu Suzuki Jimny; âm thầm xuất hiện, trang web chính thức không xuất hiện, nhưng hãng thông báo với VAMA đã bán được 1 chiếc đầu tiên.

Trong tháng 11, phân khúc SUV đô thị có nhiều bất ngờ lớn xảy ra nhưng dẫn đầu vẫn là Hyundai Creta tương tự tháng trước, với doanh số giảm nhẹ xuống còn 1.218 chiếc. Trong khi đó, KIA Sonet vẫn đứng ở vị trí tiếp theo với 1.204 chiếc và tăng nhẹ lượng xe bán ra.

Hyundai Creta tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV đô thị trong tháng 11. Theo TGPT

Toyota Yaris Cross đột nhiên vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách với 1.092 chiếc bán được trong tháng 11, cao hơn gần 5 lần so với tháng trước đó; điều này có được nhờ áp dụng chính sách ưu đãi mạnh từ hãng. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross lại có doanh số 355 chiếc và tiếp tục chưa thể trở lại với những vị trí dẫn đầu như giai đoạn trước đây.

Ngoài Hyundai Creta, phân khúc này cũng có một số mẫu xe giảm doanh số, điển hình như KIA Seltos với 1.054 chiếc nên mất vị trí thứ ba vào tay của Toyota Yaris Crosss, hay Mazda CX-3, và giảm mạnh nhất là Toyota Raize với chỉ 136 chiếc bán ra, bằng chưa đầy một nửa so với tháng 10.

Tuy nhiên, bất ngờ xuất hiện trong thống kê của tháng này là Suzuki Jimny với duy nhất 1 chiếc xe bán ra trong tháng 11 vừa qua. Mẫu xe này thực tế chưa được Suzuki Việt Nam giới thiệu chính thức cũng như có trong danh mục sản phẩm của hãng nhưng giá bán và hoạt động kinh doanh đã có tại các đại lý.

Số liệu từ Hyundai Thành Công, VAMA. Theo TGPT

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.