10 điểm khác biệt đáng quan tâm trên KIA Seltos 2024 vừa ra mắt

0
0

 - Cuối cùng thì mẫu KIA Seltos phiên bản nâng cấp mới cũng đã chính thức xuất hiện đồng loạt trên cả nước cho dù phiên bản cao cấp nhất – KIA Seltos GT Line vẫn được giấu kín. Vậy đâu sẽ là những điểm khác biệt đáng chú ý nhất của mẫu KIA Seltos 2024 so với phiên bản ra đời trước đó?

Nếu như vào tháng 8/2020 – đúng thời điểm dịch Covid đang gây ảnh hưởng, KIA Việt Nam buộc phải âm thầm đưa các mẫu Seltos lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đến các đại lý mà không thể tổ chức các sự kiện xứng tầm, thì đến phiên bản nâng cấp này KIA Seltos 2024 cũng vẫn cách thức cũ, phiên bản nâng cấp này được đưa tới đồng thời hai đại lý tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, tập trung cho khách hàng và phát triển đại lý mới.

Khác biệt mang tính nhận diện ở thiết kế ngoại thất của KIA Seltos 2024 (trên) và phiên bản 2020 (dưới)

Vậy ở phiên bản nâng cấp 2024 này, có gì khác biệt so với mẫu xe năm 2020 – phiên bản mà KIA Việt Nam cho biết là đã lập “một kỷ lục” với hơn 2.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt.

1.         KIA Seltos 2024, thay vì 8 phiên bản như trước nay chỉ còn 4 phiên bản, nhưng biên độ giá bán đã nới rộng hơn, từ 599 triệu đồng đến 739 triệu đồng, riêng phiên GT-Line vẫn giữ kín giá bán.

2.         KIA Việt Nam dường như định hướng tập trung khách hàng trẻ vào các phiên bản Luxury và Premium (679 và 739 triệu đồng) với khá nhiều trang bị hợp thời, trong khi phiên bản tiêu chuẩn KIA Seltos 1.5L AT dường như chỉ dùng để tạo lập một mức giá bán cạnh tranh (trước các đối thủ khác), trong khi trang thiết khá đơn giản, nếu không muốn nói là nghèo nàn.

3.         Thay đổi ngoại thất mang tính nhận diện; KIA Seltos mới có đèn pha Ngoại thất thay đổi nhận diện: Ngôn ngữ thiết kế “Movement that Inspires” mang tới đèn pha led thiết kế mới, dải đèn nhận diện ban ngày và lưới tản nhiệt, dù tổng thể không thay đổi nhưng đi vào chi tiết lại rất khác biệt. Cụm đèn hậu thay đổi mạnh, vành hợp kim dù vẫn là thiết kế ban đầu nhưng đã được “đi lại” các đường nét trên thân của mâm xe. Cụm đèn sương mù cũng có thiết kế mới.

4.         Loại bỏ động cơ tăng áp 1.4L và 1.6L MPI, ba phiên bản của KIA Seltos mới đã có mặt trên thị trường chuyển sang dùng động cơ SmartStream G 1.5L MPI (113 mã lực, 144 Nm). Trong khi đó, động cơ 1.5L tăng áp (158 mã lực, 253 Nm) hứa hẹn sẽ có mặt tại Việt Nam, nhưng do gắn lên phiên bản GT Line nên hiện chưa thấy đâu.

5.         Không còn nỗi lo quá nhiệt hộp số: Toàn bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT đã không còn xuất hiện trên KIA Seltos mới – ngoại trừ trên phiên bản Seltos GT Line chưa xuất hiện, điều này cũng tương tự với hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản Premium 1.6L trước đây. Thay vào đó, KIA Seltos mới sẽ được trang bị hộp số CVT, một thay đổi có thể sẽ làm những tay lái thích cảm giác tốc độ.

6.         Lần đầu tiên KIA Seltos được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động ADAS với khá nhiều các tính năng đi theo: cảnh báo/hỗ trợ giữ làn, cảnh báo/hỗ trợ theo làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo/phòng tránh va chạm trước, đèn pha led tự động thích ứng… Tuy nhiên đáng tiếc, trang bị cao cấp này chỉ có trên phiên bản GT Line.

 

7.         Loại bỏ bảng đồng hồ dạng kim truyền thống, nối liền với màn hình giải trí thành một khối thống nhất, hiện đại và… hấp dẫn hơn hẳn so với phiên bản ra đời trước đó. Nội thất của KIA Seltos mới hấp dẫn hơn hẳn, tuy nhiên chất lượng da của bộ ghế trên mẫu xe này không phải là một điều tự hào.

8.         KIA Seltos 2024 không còn lựa chọn trang bị cửa sổ trời, thay vào đó toàn bộ các phiên bản của chiếc urban SUV này đều có sẵn ray đặt giá nóc, một trang bị cần thiết đối với các mẫu xe nhỏ để tăng thêm khả năng chở đồ và tối ưu không gian tiện ích bên trong xe.

9.         Xuất hiện phanh tay điện tử, lẫy chuyển số trên tay lái, HUD, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, chìa khoá khởi động từ xa, ghế lái chỉnh điện, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, cốp điện… KIA Seltos 2024 có nhiều trang bị không thua kém các mẫu xe ở phân khúc cao hơn (đương nhiên sẽ ảnh hưởng giá bán).

10.   KIA Seltos 2024 vẫn giữ lại trợ lực lái điện, hệ thống dẫn động cầu trước các chế độ lái Eco/Normal/Sport cùng ba chế độ vận hành Snow/Mud/Sand tương tự như trên phiên bản ra đời trước đó (năm 2020). Trong khi lựa chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiếp tục không có tại thị trường Việt Nam.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…