Nhập khẩu ô tô tháng 3/2024: Ô tô giá rẻ từ Indonesia ồ ạt về Việt Nam

0
0

 - Ô tô giá rẻ từ Indonesia tiếp tục tràn vào Việt Nam với số lượng và giá trị cao hơn của tổng cộng cả 2 tháng đầu năm 2024. Nguồn cung có đủ, liệu thị trường có được "hâm nóng" như mong muốn của các hãng?

Thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan cho thấy thị trường Việt Nam nhập khẩu về tổng cộng 15.860 ô tô nguyên chiếc với giá trị đạt hơn 330 triệu USD trong tháng 3 vừa qua; tăng trưởng mạnh mẽ tới 64,4% về số lượng và 62,3% về giá trị so với tháng trước đó.

Xe nhập khẩu từ Indonesia áp đảo trong tháng 4. TGPT

Indonesia dẫn đầu với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 7.674 chiếc và giá trị đạt gần 114 triệu USD. Theo đó, số lượng xe từ "đất nước vạn đảo" được đưa về tháng 3 thậm chí cao hơn cả tổng cộng 2 tháng trước đó với tổng giá trị cũng tương đương.

Thị trường Thái Lan  đứng thứ hai trong số các quốc gia xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam nhất, với 4.774 chiếc đạt giá trị đạt hơn 91 triệu USD. Trong khi đó, Trung Quốc trở về vị trí thứ ba với 2.945 chiếc nhập khẩu về Việt Nam, đạt giá trị gần 96 triệu USD.

Về giá trị trung bình mỗi chiếc ô tô nhập khẩu trong tháng 3, thị trường Nga bất ngờ dẫn đầu với 10 chiếc được đưa về Việt Nam nhưng đạt kim ngạch gần hơn 1,64 triệu USD, tương đương mỗi chiếc có giá trung bình trên 164.000 USD.

Số lượng xe nhập khẩu từ các thị trường khác nhau trong tháng 3. TGPT

Tính từ đầu năm đến nay, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về đạt 32.272 chiếc với tổng giá trị hơn 675 triệu USD, giảm 38,5% về số lượng và 39,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, thị trường Việt Nam cũng nhập khẩu về lượng linh kiện và phụ tùng ô tô với giá trị hơn 318 triệu USD trong tháng 3, tăng 22,4% so với tháng trước đó; trong khi 3 tháng đầu năm đạt giá trị hơn 920 triệu USD, giảm 7,9%. Cuối cùng, xe máy và linh kiện, phụ tùng được nhập khẩu với giá trị hơn 46 triệu USD trong tháng vừa qua, tăng 55,3% so với tháng 2; tổng cộng 3 tháng đầu năm nhập về với giá trị hơn 124 triệu USD, giảm 24,5%.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.