Người dùng iPhone được phép thay đổi ứng dụng điều hướng mặc định trên iOS 18

0
0

 - Nếu đang sở hữu điện thoại iPhone, một trong những quyết định khó khăn nhất mà bạn phải đưa ra là nên sử dụng Apple Maps hay Google Maps để điều hướng.

 

Đã có lúc, ngay cả Apple cũng khuyên bạn nên sử dụng Google Maps thay vì Apple Maps. Đó là vào năm 2012 sau khi Apple Maps ra mắt và một số quốc gia bị dán nhãn sai, một số không được đặt tên, một số chỉ đường bị sai lệch và việc đi theo chỉ đường từng chặng của Apple Maps có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook không chỉ xin lỗi mà còn nói với người dùng: "Trong khi chúng tôi đang cải thiện ứng dụng Maps, bạn có thể thử các lựa chọn các giải pháp thay thế bằng cách tải xuống các ứng dụng bản đồ từ App Store như Bing, MapQuest và Waze hoặc sử dụng bản đồ Google hoặc Nokia bằng cách truy vào trang web và tạo biểu tượng trên màn hình chính cho ứng dụng web của họ." Nhưng bây giờ Apple Maps cũng tốt như vậy và có lẽ còn tốt hơn cả Google Maps. Một điểm khác biệt lớn có lợi cho Apple Maps, đó là trong khi Google Maps có thể yêu cầu bạn rẽ phải trong một phần ba quảng đường, thì Apple Maps lại nói: "Ở biển báo dừng tiếp theo, rẽ phải" để dễ theo dõi hơn.

 

Apple đang lên kế hoạch cung cấp cho một số người dùng iOS tùy chọn thay đổi ứng dụng điều hướng mặc định của họ khi iOS 18 được phát hành vào tháng 9 tới đây. Như Apple đã viết trong bản “Tóm tắt không bảo mật về Báo cáo tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thật số (DMA)” được phát hành vào tuần trước, “Apple cũng có kế hoạch giới thiệu một tính năng kiểm soát mặc định mới cho người dùng trong Cài đặt cho các ứng dụng điều hướng. Apple đặt mục tiêu cung cấp giải pháp này vào tháng 3 năm 2025”. Tùy chọn này sẽ được giới hạn ở những người sử dụng iPhone ở 27 quốc gia EU và đang bị Apple buộc phải tuân theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA).

Sau khi Apple “bật đèn xanh” cho chủ sở hữu iPhone để thay đổi ứng dụng điều hướng mặc định của họ, chúng ta có thể thấy Google Maps hoặc thậm chí Waze được sử dụng để thay thế Apple Maps. Có khả năng Apple sẽ cho phép người dùng iPhone ở các thị trường khác thay đổi ứng dụng điều hướng mặc định của họ vào tháng 3 tới.


Ý kiến bạn đọc


Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.

Công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023

(VnMedia) - Ngày 09/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023". 

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng miếng SJC vươn lên mức đỉnh kỷ lục

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (10/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ tới hơn 39 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng và thiết lập mốc kỷ lục mới, mức tăng cao nhất 1,6 triệu đồng/lượng, vượt mốc 89 triệu đồng/lượng bán ra lúc cuối giờ chiều qua (9/5).

Sử dụng "app sex" giả dịch vụ cung cấp gái mại dâm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Nhóm đối tượng phạm tội sử dụng "app sex" giả làm dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng rồi chiếm đoạt...