Hôm nay, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu quyết định số phận của TikTok

0
0

 - Hạ viện Mỹ hôm nay (13/3) có kế hoạch bỏ phiếu về một dự luật cho chủ sở hữu Trung Quốc ByteDance của TikTok khoảng sáu tháng để thoái vốn khỏi ứng dụng video ngắn được khoảng 170 triệu người Mỹ sử dụng này, nếu không TikTok sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

 

Cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng nay theo giờ Mỹ (tức khoảng 9h tối nay theo giờ Việt Nam). Cuộc bỏ phiếu sẽ được thực hiện theo các quy tắc tiến hành nhanh cần có 2/3 số thành viên Hạ viện Mỹ ủng hộ để biện pháp này được thông qua.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra chỉ hơn một tuần kể từ khi dự luật được đề xuất và sau một phiên điều trần công khai với rất ít tranh luận. Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ tuần trước đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật với tỷ lệ 50-0, mở đường cho một cuộc bỏ phiếu trước toàn thể Hạ viện.

FBI, Bộ Tư pháp và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ đã tổ chức một cuộc họp giao ban kín cho các thành viên Hạ viện vào ngày hôm qua (12/3).

“Chúng tôi đã trả lời rất nhiều câu hỏi của các thành viên. Hôm nay chúng tôi đã có một cuộc họp giao ban kín. Để các thành viên có thể biết thêm thông tin chi tiết về những gì đang gặp rủi ro và cách Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể gây nguy hiểm cho các gia đình Mỹ”, Lãnh đạo đa số Hạ viện Mỹ Steve Scalise đã nói như vậy.

Một nguồn tin tóm tắt về vấn đề này cho biết Giám đốc điều hành Tiktok Shou Zi Chew sẽ đến Đồi Capitol trong ngày hôm nay (13/3) trong chuyến đi đã lên lịch trước đó để nói chuyện với các thượng nghị sĩ Mỹ.

TikTok cho biết: “Đạo luật này có một kết quả được định trước: lệnh cấm hoàn toàn TikTok ở Mỹ. Chính phủ đang cố gắng tước bỏ quyền tự do ngôn luận theo Hiến pháp của 170 triệu người Mỹ”.

Một số người phản đối đạo luật này, bao gồm cả Nghị sĩ Đảng Dân chủ Maxwell Frost. Ông này cho rằng dự luật sẽ được thông qua tại Hạ viện. Theo ông Frost, nhiều nhà lập pháp sẽ bỏ phiếu cho dự luật được thúc đẩy bởi mong muốn bảo vệ người dùng, điều mà ông ủng hộ. Ông Frost nằm trong số bốn nghị sĩ trong số 432 thành viên Hạ viện đã tổ chức một cuộc họp báo phản đối dự luật.

Số phận của đạo luật này vẫn chưa chắc chắn tại Thượng viện Mỹ, nơi một số thượng nghị sĩ muốn thực hiện một cách tiếp cận khác.

Tổng thống Joe Biden tuần trước cho biết ông sẽ ký dự luật.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.

Công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023

(VnMedia) - Ngày 09/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023".