Vùng phủ sóng 4G của Việt Nam đã đạt 99,8% dân số

0
0

- Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so với các nước trên thế giới và trong khu vực. Vùng phủ sóng 4G của Việt Nam đã đạt 99,8% dân số.

Bộ TT&TT mới đây đã trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận liên quan đến giá cước các dịch vụ viễn thông di động. Bộ TT&TT cho hay, theo thống kê của tổ chức Cable của UK - Công ty chuyên tư vấn và so sánh các dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông có trụ sở tại thành phố Lichfield (Anh), giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam trong năm 2023 rẻ thứ 21/237 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đứng thứ 6 trong số các nước châu Á và đứng thứ 4 trong khối ASEAN. Như vậy, giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so với các nước trên thế giới và trong khu vực.

Theo Bộ TT&TT, hiện các doanh nghiệp viễn thông di động đang cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn với các gói dịch vụ đa dạng về giá cước, phù hợp với từng phân khúc khách hàng từ học sinh, sinh viên cho đến bà con nông dân, công nhân, thương gia… Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn có quyền lựa chọn các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng chi trả của bản thân.

 

Với đề nghị của cử tri Bình Định về nâng cao chất lượng và độ ổn định của sóng di động tại các vùng dân tộc thiểu số và miền núi đã phủ sóng, Bộ TT&TT cho biết: Hiện nay, vùng phủ sóng 4G của Việt Nam đã đạt 99,8% dân số.

Cùng với khẳng định người dân mọi miền Tổ quốc đều đã có thể thụ hưởng dịch vụ di động trên mạng 4G, Bộ TT&TT cũng thông tin với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định: Kết quả đo kiểm từ i-Speed, hệ thống đo tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam của Bộ và công cụ Speedtest (Ookla) cho thấy, trừ những trường hợp bị đứt cáp quang biển, còn về cơ bản chất lượng Internet băng rộng cố định của Việt Nam là ổn định, đáp ứng các hoạt động hiện tại như download, upload, streaming video, mạng xã hội, âm nhạc...

Mặt khác, quy chuẩn chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định được Bộ TT&TT sửa đổi tháng 11/2022 đã quy định, tốc độ tối thiểu doanh nghiệp phải cung cấp là 50 Mbps. Bộ cũng đang nghiên cứu để quy định tốc độ tối thiểu đối với dịch vụ truy nhập Internet băng rộng di động của các nhà mạng.

Ghi nhận ý kiến của cử tri Bình Định mong muốn Bộ TT&TT sớm hoàn thành phủ sóng hệ thống viễn thông di động tại các ‘vùng lõm’ về thông tin, Bộ TT&TT cho biết đang triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025. Theo chương trình, mục tiêu đặt ra là 100% thôn, bản, làng, ấp, phum sóc, buôn, bon, đảo có hộ dân sinh sống (gọi chung là thôn) đã có điện thuộc vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất.

PV


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.