Instagram trấn áp hành vi tống tiền tình dục tuổi teen

0
0

 - Instagram đang hướng tới mục tiêu ngăn chặn những kẻ lừa đảo và tội phạm tiềm năng ép buộc thanh thiếu niên tuổi teen gửi ảnh khỏa thân và tống tiền họ.

Công ty Instagram hôm qua (11/4) đã đưa ra thông báo rằng, họ đang thử nghiệm các tính năng mới để hạn chế một xu hướng đáng báo động được gọi là tống tiền tình dục tuổi teen, thường nhằm vào trẻ em và thanh thiếu niên. Sau khi hình ảnh khỏa thân được gửi đi, những kẻ lừa đảo tuyên bố sẽ đăng chúng lên mạng, lên các trang web công cộng hoặc trên các nguồn cấp tin tức nơi bạn bè của các nạn nhân tuổi teen sẽ nhìn thấy, trừ khi nạn nhân gửi tiền hoặc thẻ quà tặng.

 

Trong những tuần tới và với một nhóm nhỏ người dùng, Instagram cho biết họ sẽ tung ra nhiều tính năng mới, chẳng hạn như làm mờ hình ảnh khỏa thân được gửi trong tin nhắn trực tiếp và thông báo cho người dùng khi họ tương tác với ai đó tham gia vào hoạt động tống tiền kiểu này. Các công cụ này sẽ đến với tất cả người dùng trên toàn thế giới ngay sau đó.

Giám đốc an toàn toàn cầu của Meta Antigone Davis nói với CNN rằng: “Đó là một tội ác thực sự khủng khiếp, nhằm mục đích khiến mọi người cảm thấy đơn độc và nhục nhã. Có tài liệu rõ ràng rằng tội phạm đang gia tăng và đây là một trong những lý do khiến chúng tôi muốn tiến lên phía trước và đảm bảo rằng mọi người biết về những gì chúng tôi đang làm khi chúng tôi liên tục phát triển các công cụ của mình.”

Việc chia sẻ hình ảnh khỏa thân không có sự đồng thuận đã là một vấn đề trong nhiều năm, điển hình là ở những người tìm cách trả thù nạn nhân mà họ quen biết. Nhưng FBI gần đây cho biết họ đã chứng kiến ​​sự gia tăng các vụ tống tiền tình dục từ những người lạ, thường do những kẻ lừa đảo ở nước ngoài thực hiện. Trong một số trường hợp, những vụ tống tiền kiểu như vậy đã dẫn đến các hành động tự sát.

Các công cụ mới nhất của Meta được xây dựng dựa trên các tính năng an toàn liên quan đến thanh thiếu niên hiện có của Meta, bao gồm các cài đặt nghiêm ngặt ngăn chặn việc nhắn tin giữa các tài khoản không được kết nối, tăng thông báo về an toàn và tùy chọn báo cáo các tin nhắn trực tiếp đe dọa chia sẻ hoặc yêu cầu hình ảnh thân mật.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ