Giá vàng liên tục giảm sâu do áp lực bán tháo 

0
0

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/9), giá vàng tại thị trường New York đã tiếp tục giảm gần 13 USD/ounce, kéo kim loại quý này xuống sát mốc 1.700 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (31/8 – theo giờ Việt Nam), đã tiếp tục giảm sâu do đồng đô la Mỹ mạnh lên trong bối cảnh giá dầu thô - mặt hàng có quan hệ mật thiết với kim loại quý giảm.

Kim loại quý chịu áp lực bán ra mạnh sau khi chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell khẳng định, Fed duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt cho đến khi nào lạm phát bị dập tắt. Vàng thông thường được xem là kênh trú bão chống lạm phát. Khi Fed thể hiểu rõ quan điểm "diều hâu", lãi suất cao làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vốn là mặt hàng không sinh lợi. 

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.712,40 USD/ounce, giảm tiếp 12,50 USD/ounce, tương đương 0,73%.

 

Mặc dù giá vàng thế giới liên tục giảm sâu, nhưng giá SJC trong nước biến động khá ít và tiếp tục duy trì ở mức dưới 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (31/8), giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 66,67 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ tương đương 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,75 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,55 triệu đồng/lượng.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Thượng tướng Trần Quốc Tỏ được giao điều hành hoạt động Bộ Công an

(VnMedia) - Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an được Thủ tướng giao điều hành hoạt động của Bộ Công an...

Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

(VnMedia) - Tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không cần phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cầm mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu...

Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Trẻ sử dụng thiết bị thông minh trong bữa ăn sẽ tăng nguy cơ béo phì

(VnMedia) - Vừa ăn vừa xem các thiết bị điện tử có thể làm trẻ xao lãng và não chúng không nhận được “tín hiệu báo no,” do đó chúng sẽ ăn nhiều hơn so với nhu cầu, dẫn đến tăng cân mất kiểm soát, gây ra béo phì.