Chiến lược gia cảnh báo suy thoái kinh tế Mỹ

0
0

 - Ông Chris Watling - Giám đốc điều hành của công ty tư vấn tài chính Longview Economics, vừa đưa ra nhận định rằng Mỹ đang trên bờ vực suy thoái do các dữ liệu kinh tế “xấu tệ hại”.

 

Theo vị chiến lược gia này, một trong những yếu tố dẫn đến việc Mỹ đối mặt với viễn cảnh suy thoái kinh tế sắp xảy ra là Chỉ số kinh tế hàng đầu của Mỹ vừa được công bố mới nhất gần đây. Theo đó, chỉ số này giảm 1,2% trong tháng 3, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020.

Hơn nữa, mốc thời gian tiêu chuẩn cho một cuộc suy thoái là khoảng một năm sau khi đảo ngược đường cong lợi suất của trái phiếu Kho bạc Mỹ, khi lợi suất của các chứng khoán ngắn hạn tăng cao hơn lợi tức của các chứng khoán dài hạn. Khi đường cong lần đầu tiên đảo ngược vào tháng 3 năm 2022, suy thoái kinh tế có thể sắp xảy ra, ông Watling phân tích.

“Mỗi khi bạn chứng kiến điều đó xảy ra ở Mỹ, bạn đã có một cuộc suy thoái. Vì vậy, tôi nghĩ rằng một cuộc suy thoái đang đến, nó đang trên đường đến. Nó chỉ là một vấn đề thời gian”, chiến lược gia Watling đã nói như vậy.

Chỉ mới tháng trước, sự đảo ngược đã gia tăng, đạt mức -103,1 điểm cơ bản, thể hiện khoảng cách lớn nhất giữa lợi suất ngắn hạn và dài hạn kể từ tháng 9 năm 1981, khi nền kinh tế Mỹ đang trong những tháng đầu của cuộc suy thoái.

Ông Watling cũng cảnh báo về hậu quả đối với thị trường chứng khoán khi suy thoái xảy ra.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...