Vietfood & Beverage–Propack 2023: Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm, đồ uống của Việt Nam

0
0

- Với tổng diện tích trưng bày 5,000m2, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack tại Hà Nội thu hút 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, tạo cơ hội để tiếp cận các đối tác tiềm năng và mở ra những thỏa thuận kinh doanh quan trọng.

Sáng nay (8/11), Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage – Propack) tại Hà Nội đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Vietfood & Beverage – Propack tại Hà Nội là triển lãm quốc tế được tổ chức bới công ty VINEXAD, kết hợp hai lĩnh vực chính: Thực phẩm, Đồ uống và Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì trong lĩnh vực Thực phẩm, Đồ uống.

Với tổng diện tích trưng bày 5,000m2, triển lãm thu hút 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, tạo cơ hội để tiếp cận các đối tác tiềm năng và mở ra những thỏa thuận kinh doanh quan trọng. Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới và cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ mới, từ đó thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam.

Vietfood & Beverage – Propack tại Hà Nội chính thức khai mại sáng nay (8/11) tại Hà Nội
Vietfood & Beverage – Propack tại Hà Nội chính thức khai mại sáng nay (8/11) tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Bùi Trung Nghĩa - Phó chủ tịch – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19. Đây là một trong những ngành được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan là có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. 

Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 - 2027 đạt khoảng 8,22%/năm.

Theo ông Bùi Trung Nghĩa, Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây. Đồng thời Triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.

Với tổng diện tích trưng bày 5,000m2, triển lãm thu hút 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia
Với tổng diện tích trưng bày 5,000m2, triển lãm thu hút 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia

Dưới góc độ là doanh nghiệp tham gia triển lãm, bà Chu Hội – Giám đốc kinh doanh của công ty Tân Nhất Hương cho biết, Công ty đã tham gia triển lãm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ năm 2017 đến nay. Mỗi năm đều tham gia từ 6-8 gian hàng. 

“Tôi nhận thấy khách hàng Việt Nam đang dần hình thành thói quen tìm kiếm đối tác qua các triển lãm giao thương nhiều hơn. Rất nhiều khách hàng tới tham quan gian hàng của chúng tôi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, ký kết nhiều đơn hàng mới. Công ty cũng có các đối tác nước ngoài kết hợp tham quan triển lãm và sau đó có thể tận dụng thời gian để ghé thăm văn phòng/nhà xưởng của công ty, tạo thêm niềm tin về doanh nghiệp nhiều hơn”, bà Chu Hội chia sẻ.

Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Golden Sand, TH True Food, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn, Yến sào Nha Trang … và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long, Hanel PT… Nổi bật tại Triển lãm là Khu gian hàng Hàn Quốc hứa hẹn sẽ hấp dẫn đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh… 

Các sản phẩm tại triển lãm thu hút khách thăm quan và mua sắm
Các sản phẩm tại triển lãm thu hút khách thăm quan và mua sắm

Bên cạnh đó, Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) là tổ chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy Sản Na Uy, hợp tác và phát triển ngành nuôi trồng thủy sản, đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản tham gia khu gian hàng trong triển lãm.

Nổi bật trong khuôn khổ Triển lãm là chuỗi hội thảo cung cấp thông tin mới nhất về ngành Thực phẩm & Đồ uống và các hoạt động vui thưởng dành cho khách tham quan.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 9 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 8 đến 11 tháng 11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 91 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày. Sự kiện dự kiến đón hơn 8000 khách tham quan thương mại và công chúng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.