31/5 là hạn cuối cập nhật kết quả học tập của học sinh lớp 12 Hà Nội

0
0

 - Chậm nhất là 17h ngày 31/5, các trường THPT trên địa bàn Hà Nội phải hoàn thành việc cập nhật kết quả học tập của học sinh lớp 12 lên cơ sở dữ liệu ngành.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố khẩn trương cập nhật kết quả học tập của học sinh lớp 12 lên cơ sở dữ liệu ngành. Việc này cần hoàn thành trước 17h ngày 31/5/2023.

Việc cập nhật kết quả học tập lên cơ sở dữ liệu ngành không chỉ nhằm phục vụ công tác xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, mà còn tạo thuận lợi cho thí sinh khi xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

 

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2023, tất cả các sở giáo dục và đào tạo tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy, học và tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh. Toàn bộ kết quả học tập của học sinh ở cấp trung học phổ thông (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) đều được cập nhật trên cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục và đào tạo. Việc này không chỉ nhằm phục vụ công tác xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, mà còn tạo thuận lợi cho thí sinh khi sử dụng kết quả học tập cấp trung học phổ thông để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm nay là: Trong trường hợp sử dụng kết quả học tập cấp trung học phổ thông để xét tuyển, học sinh không cần phải đến trường mượn học bạ để đi in sao và xin chứng nhận của trường như các năm trước. Toàn bộ kết quả học tập trên cơ sở dữ liệu được đồng bộ với hệ thống quản lý thi và tuyển sinh của Bộ. Các cơ sở đào tạo trên cả nước có thể sử dụng dữ liệu này để tổ chức xét tuyển đại học, cao đẳng.

Được biết, thành phố Hà Nội có gần 103.000 học sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, có 15.991 học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ đề nghị được sử dụng trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Cùng với việc cập nhật kết quả học tập của học sinh lớp 12, trong thời gian này, các trường THPT trên địa bàn thành phố đang tổ chức việc hậu kiểm chứng chỉ ngoại ngữ; xét điều kiện dự thi của từng học sinh và kiểm tra cơ sở vật chất điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/6. Cả nước có hơn 1 triệu học sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi này.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...