Nga nổi giận trước phát biểu của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ

0
0

 - Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (26/5) đã triệu tập các nhà ngoại giao Mỹ đến để phản đối những tuyên bố được miêu tả là mang tính “khiêu khích" của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Trong một tuyên bố được phát đi, Bộ Ngoại giao Nga cho biết ông Sullivan trên thực tế đã ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga, bao gồm cả bán đảo Crimea và khu vực Belgorod.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan

Moscow đã đưa ra “sự phản đối mạnh mẽ” đối với điều mà họ gọi là “những phát biểu không thể chấp nhận được” của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Sullivan. Những lời của ông ấy chứng minh rằng các tuyên bố trước đây của giới chức Mỹ về việc Washington không tán thành bất kỳ cuộc tấn công nào của Ukraine vào lãnh thổ Nga là "đạo đức giả và không trung thực", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích. Tuyên bố này nói thêm rằng vũ khí và thiết bị do Mỹ cung cấp đang được Ukraine sử dụng cho “các hành động khủng bố”.

“Các hành động thù địch của Mỹ, từ lâu đã trở thành một bên trong cuộc xung đột, đã đẩy quan hệ Mỹ-Nga vào một cuộc khủng hoảng sâu sắc và nguy hiểm với những hậu quả khó lường”, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo. Moscow cũng khẳng định rằng “bất kỳ hình thức gây hấn nào chống lại Nga sẽ luôn bị đáp trả một cách kiên quyết”.

Không rõ tuyên bố cụ thể nào của ông Sullivan đã khiến Moscow phản ứng mạnh mẽ như trên. Bộ Ngoại giao Nga không giải thích chi tiết cũng như không chỉ ra bất kỳ bình luận cụ thể nào. Tuy nhiên, vào tuần trước, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ đã nói với hãng tin CNN rằng Washington không phản đối việc Kiev tấn công bán đảo Crimea, bao gồm cả những cuộc tấn công bằng vũ khí do Mỹ cung cấp.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.

Công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023

(VnMedia) - Ngày 09/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023".