Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2022: Mitsubishi Xpander là số 1

0
0

Mitsubishi Xpander bán nhiều nhất tháng, cặp đôi Corolla Cross/Veloz giúp Toyota giữ vững vị trí trong khi khủng hoảng thiếu chip khiến Hyundai và KIA không có được doanh số như kỳ vọng.

Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2022 ghi nhận thành công tột bậc của Mitsubishi Xpander với gần 2.850 xe bán ra, tăng khoảng 700 xe so với tháng 7/2022. Doanh số này giúp Xpander độc chiếm ngôi vị số 1, bỏ xa các đối thủ bám sau. Đáng tiếc, doanh số này chủ yếu đến từ phiên bản nhập khẩu (với 2.660 xe) trong khi chỉ có 182 xe bán ra là được lắp ráp tại Bình Dương.

Trong khi đó, một điều đáng quan tâm là 4 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8 vừa qua đều là các mẫu xe nhập khẩu, rõ ràng không thể phủ nhận thế mạnh mà một “thế giới phẳng” mang tới nhiều lợi thế, nhưng đi kèm với đó là những khó khăn về cạnh tranh của nền công nghiệp ô tô trong nước.

Đứng ở vị trí ngay sau Xpander là cặp đôi của Toyota; Corolla Cross từ Thái Lan và Veloz từ Indonesia. Cả hai mẫu xe này đều có doanh số vượt 1.500 xe, tăng mạnh so với tháng 7/2022, đáng quan tâm là Corolla Cross, mẫu xe giá bán không hề thấp nhưng doanh số tăng gần 47% so với tháng trước.

Ở vị trí thứ tư, tiếp tục là một mẫu xe nhập khẩu, đó là Hyundai Creta – mẫu xe Hyundai du lịch hiếm hoi không lắp ráp trong nước mà phải nhập từ Indonesia.

Trong tháng 8/2022, không có bất cứ mẫu xe KIA nào lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng, cho dù KIA Sonet/Seltos luôn có mặt trong danh sách này kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam.

Ở nửa cuối của danh sách, VinFast Lux A có một sự chia tay không thể tốt đẹp hơn, với gần 840 xe giao tới tay khách hàng, trước khi chính thức bị khai tử tại Việt Nam.

Nguồn VAMA, VinFast và Hyundia Thành Công

Nguyễn Chí
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...