Cục Đăng kiểm Việt Nam ra văn bản khẩn cấp chấn chỉnh tình hình đăng kiểm xe

0
0

- Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản, khẩn cấp chấn chỉnh tình trạng đăng kiểm xe đang gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, sau những phản ánh về tình trạng có nhiều trường hợp bị từ chối kiểm định xe với những lỗi không liên quan đến tình trạng vận hành như xe bị xước sát, cửa đóng/mở không nhẹ nhàng hay bị mọt, gỉ...

Văn bản 5239/DKVN-VAR được Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam - Nguyễn Vũ Hải kí ngày 26/12/2022 gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc, nhấn mạnh về việc thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và bộ Giao thông Vận tải về việc đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Văn bản cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới phối hợp hoặc thông báo với chính quyền địa phương hoặc các cơ quan có thẩm quyền để phòng ngừa không để xảy ra hiện tượng cá nhân lợi dụng nhu cầu đăng kiểm tăng cao để trục lợi, gây rối trật tự công cộng, tuyệt đối không để không để xảy ra ách tắc, chậm trễ trong việc kiểm định phương tiện cho nhân dân.

Đáng quan tâm, liên quan đến những lỗi "không đâu" bị từ chối kiểm định xe trong thời gian qua, Văn bản của Cục Đăng kiểm nhấn mạnh: Đối với các hạng mục được đánh giá thuộc Khiếm Khuyết, hư hỏng không quan trọng (MINOR DEFECTS – MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông (ví dụ; màu sơn không đúng màu sơn ghi trong giấy Đăng ký xe, cửa, khoá cửa và tay nắm cửa đóng/mở không nhẹ nhàng, bậc lên xuống mọt/gỉ, thủng… Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện việc Cấp giấy chứng nhận kiểm. định ATGT & BVMT cho phương tiện, tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định và có những biện pháp hữu hiệu để giải quyết tốt nhất nhu cầu đăng kiểm của người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, cũng trong thời điểm này, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiến hành Tổng kiểm tra đăng kiểm trên toàn quốc trong năm 2023 tới đây.

Theo đó, từ ngày 1/1 – 31/12/2023, Tổ công tác do lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, cùng đại diện Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải địa phương tham gia khi thực hiện kiểm tra, rà soát tại đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc.

Tổ công tác này có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát hoạt động của các đơn vị đăng kiểm trên phạm vi toàn quốc trong việc phòng/chống tham nhũng cũng điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định.

Ngoài ra một nhiệm vụ khác của tổ công tác này là rà soát và đề xuất bổ sung, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật nhằm hoàn thiện thể chế, quy định để khắc phục sơ hở, bất cập nhằm loại bỏ cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng, tiêu cực; nhận diện từng khâu, vị trí công việc tiềm ẩn, dễ phát sinh tiêu cực và giải pháp phòng ngừa.

Triệt phá đường dây đưa hối lộ, nhận hối lộ tại 9 trung tâm đăng kiểm

Trước đó, Công an TP. Hồ Chí Minh phát hiện, triệt phá đường dây đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác tại 9 trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp.

Theo cơ quan điều tra, để có tiền chia cho các nhân viên hàng tuần và làm quỹ hoạt động, Giám đốc các trung tâm đăng kiểm trên đã nhận "lót tay" rồi chỉ đạo Phó Giám đốc, đăng kiểm viên, thực tập viên, nhân viên văn phòng... bỏ qua các vi phạm của xe tới đăng kiểm, như lỗi vi phạm trong công đoạn kiểm tra thủ công, cho thuê các phụ tùng thay thế các phụ tùng không đảm bảo tiêu chuẩn, sử dụng phần mềm can thiệp vào hệ thống đăng kiểm để thay đổi thông số kiểm định khí thải... của hơn 70.000 phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...