Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước

0
0

Hai mẫu MPV 5+2 giá rẻ của Toyota là Veloz Cross và Avanza Premio đã chính thức ra mắt các phiên bản lắp ráp trong nước, thay vì nhập khẩu từ Indonesia như trước đây.

Sau khi từ bỏ khá nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước (đặc biệt là các mẫu xe gầm thấp), Toyota Việt Nam gây bất ngờ khi quyết định lắp ráp cùng lúc hai mẫu xe đa dụng ở phân khúc MPV 5+2 giá rẻ là Veloz Cross và Avanza Premio, sau khoảng thời gian dài “nghe ngóng” thị trường với việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (từ 3/2022).

Một số chi tiết nội địa hoá trên cặp đôi MPV giá rẻ của Toyota Việt Nam

Và trong tháng 12 này, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức cho ra mắt các phiên bản của hai mẫu MPV giá rẻ này, với giá bán không đổi so với các phiên bản nhập khẩu.

Các phiên bản MPV này không có gì khác biệt so với các mẫu xe nhập khẩu; trừ trang thiết bị tiện nghi, động cơ/hộp số cho đến các trang bị an toàn như Toyota Safety Sense… Trong khi đó, để phân biệt các phiên bản CKD và CBU này là khoảng 230 chi tiết được nội địa hoá, bao gồm cụm dây điện chính, các chi tiết ốp nhựa, khung gầm, vành/lốp…

Các mẫu Toyota Veloz CrossAvanza Premio lắp ráp trong nước có giá bán cụ thể như sau (đã bao gồm thuế GTGT):

Hai mẫu MPV 5+2 này của TMV vẫn có các trang bị đáng quan tâm (*) như hộp số CVT, động cơ 1.5L tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống an toàn với cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, 6 túi khí…  Cùng gói hỗ trợ lái chủ động Toyota Safety Sense (cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động thông minh…).

Cùng với đó là các trang bị tiện nghi như đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, phanh đỗ điện tử…

Một số hình ảnh của chiếc Toyota Veloz Cross lắp ráp trong nước:

 


Veloz Cross và Avanza Premio lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tính đến hết tháng 11/2022, tổng doanh số tích luỹ của 2 mẫu xe này đạt hơn 16.000 xe. Trong đó, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.

(*) Trang bị tuỳ phiên bản

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...