Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2024: Hyundai giảm mạnh doanh số

0
0

 - Thống kê từ TC Group cho thấy lượng xe Hyundai bán ra trong tháng 2 đã giảm mạnh 43% so với tháng trước đó do trùng với lịch nghỉ Tết Nguyên đán.

TC Group vừa công bố kết quả kinh doanh của thương hiệu ô tô Hyundai vừa qua, tổng cộng số lượng xe bán được tại Việt Nam đạt 2.033 chiếc trong tháng 2 vừa qua, giảm tới 43% so với tháng 1 trước đó và giảm 62,8% so với tháng 2/2023. Tổng cộng, nhà sản xuất này đã bán được 5.552 chiếc trong 2 tháng đầu năm 2024, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai Creta vừa được giảm giá tới 41 triệu đồng. TGPT

Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 là Hyundai Accent với chỉ 365 chiếc, giảm 60,1% so với tháng 2, trong khi Grand i10 đứng thứ hai trong số các mẫu xe Hyundai với 264 chiếc bán ra thị trường và Creta đứng thứ ba với 238 chiếc.

Trong tháng 2 này, hầu hết các mẫu xe Hyundai đều giảm doanh số với mức giảm mạnh nhất của Accent, nhưng bất ngờ có duy nhất mẫu xe Hyundai Santa Fe tăng nhẹ doanh số với 132 chiếc bán ra so với 130 chiếc trong tháng 1 trước đó.

Doanh số của thương hiệu Hyundai tháng 2/2024. TGPT

Theo lý giải của TC Group, doanh số của Hyundai giảm mạnh trong tháng 2 vừa qua là do thời điểm này trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe suy giảm. Đồng thời, nhà sản xuất cũng kỳ vọng thị trường sẽ ổn định trở lại trong quãng thời gian tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.