OpenAI chế giễu vụ kiện của Elon Musk

0
0

 - OpenAI trong hồ sơ tòa án được công bố ngày hôm qua (11/3) cho biết họ vẫn hoạt động tốt khi không có ông Elon Musk sau khi ông rời công ty vào năm 2018 - và giờ ông Musk muốn tự mình khẳng định tất cả những thành công to lớn của OpenAI trong sáu năm qua là thuộc về ông ấy.

 

OpenAI đã đưa ra một hồ sơ pháp lý mới phản hồi lại vụ kiện mà tỷ phú Musk đã đệ đơn chống lại công ty này vào tháng trước,  miêu tả những tuyên bố “không nhất quán” của vị tỷ phú là “phù phiếm”, “lạ thường” và “hư cấu”.

Ông Musk, người đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015, đã cáo buộc công ty OpenAI vi phạm thỏa thuận thành lập và đi chệch khỏi sứ mệnh phi lợi nhuận ban đầu bằng cách dành một số công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất cho khách hàng tư nhân.

OpenAI tuần trước đã bác bỏ những tuyên bố của Musk trong một bài đăng trên blog, về cơ bản, cho thấy rằng ông Musk ghen tị vì ông này không còn tham gia vào công ty nữa khi nó đã trở thành công ty dẫn đầu trong cuộc chạy đua AI. Bài đăng trên blog bao gồm các email mà trước đây ông Musk đã gửi cho các nhà đồng sáng lập OpenAI khác, trong đó có một email từ năm 2018, trong đó CEO của Tesla nói với các giám đốc điều hành công ty rằng OpenAI nên bán chính mình cho Tesla để duy trì tính cạnh tranh. Công ty đã từ chối và ông Musk đã rời OpenAI vào cuối năm đó.

Hồ sơ tòa án của OpenAI thậm chí còn đi xa hơn, cáo buộc ông Musk đã “phù phép” ra cái được cho là một thỏa thuận thành lập để làm cơ sở cho một vụ kiện được thiết kế nhằm “thúc đẩy lợi ích thương mại của chính ông này”. Hồ sơ tuyên bố rằng OpenAI không có thỏa thuận sáng lập hoặc bất kỳ thỏa thuận nào khác với ông Musk liên quan đến việc ông tài trợ cho công ty.

“Nếu vụ việc được tìm hiểu, bằng chứng sẽ cho thấy ông Musk ủng hộ cấu trúc vì lợi nhuận cho OpenAI, do chính ông Musk kiểm soát và ông này đã từ bỏ dự án khi mong muốn của ông không được tuân theo. Chứng kiến ​​những tiến bộ công nghệ đáng chú ý mà OpenAI đã đạt được, giờ đây ông Musk muốn thành công đó cho riêng mình”, hồ sơ nêu rõ.

Luật sư của tỷ phú Musk đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về hồ sơ tòa án nói trên.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.